24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cô nàng trưởng phòng chia sẻ cách làm tương ớt tỏi ăn phở hút nghìn like

- Advertisement -
- Advertisement -

Để không ăn phải tương ớt có chất bảo quản độc hại, Phương Thảo (28 tuổi, Hà Nội) đã tự tay vào bếp, làm món tương ớt tỏi cho cả nhà thưởng thức.

Tương ớt là một trong những gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, nhiều loại tương ớt ở các cửa hàng để khách ăn kèm như hàng phở, bún, bánh mì… không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì thế, rất nhiều chị em cảm thấy không yên tâm nên tự tay vào bếp, làm món tương ớt này để gia đình thưởng thức.

Phương Thảo (Trưởng phòng một công ty chuyên về vé máy bay ở Hà Nội), cũng từ sự lo lắng với tương ớt không an toàn bên ngoài nên cô đã tranh thủ sau giờ làm việc, tự chế tương ớt vị tỏi và cô đã rất thành công. “Vì sức khỏe của gia đình nên bỏ ra một chút thời gian để làm với mình cũng không có vấn đề gì”, Thảo cho biết.

Sau đó, cô đăng công thức của mình lên hội nhóm nấu ăn trên facebook và nhận được nhiều lượt like và chia sẻ của các chị em nội trợ khác.

Cô nàng trưởng phòng chia sẻ cách làm tương ớt tỏi ăn phở hút nghìn like

Phương Thảo cũng từ sự lo lắng với tương ớt không an toàn bên ngoài nên cô đã tranh thủ sau giờ làm việc, tự chế tương ớt vị tỏi và đã rất thành công

Phương Thảo chia sẻ, cô thường tham gia vào các nhóm chia sẻ về việc nội trợ trên facebook cùng các chị em khác để học hỏi kinh nghiệm nấu ăn. Ngoài ra khi có thời gian rảnh cô thường xem các clip nấu ăn trên youtube. “Công thức làm tương ớt này mình cũng học và tham khảo như thế, sau đó tự mày mò làm nhiều lần rồi rút ra được cách làm nhanh và tiện nhất để chia sẻ với mọi người”.

- Advertisement -

Để món tương ớt ngon và thành công, theo Phương Thảo, cần phải chọn những quả ớt chín đều và mới hái, tức là ớt còn giữ được độ tươi, không để quá ngày. Không nên tiếc rẻ những quả ớt đã gần hỏng. Loại ớt cay nào cũng có thể làm được tương ớt, còn riêng Thảo, cô sử dụng ớt chỉ thiên, do chính tay mẹ cô trồng gửi ở quê lên.

Cô nàng trưởng phòng chia sẻ cách làm tương ớt tỏi ăn phở hút nghìn like

“Loại tương ớt tự làm này sau khi chế biến xong, để nguội, rồi cho vào lọ thủy tinh có nắp, đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần từ 2-3 tháng nhé!”, Thảo cho biết.

Món tương ớt này, theo Phương Thảo có thể thường dùng cho việc pha nước chấm chua ngọt để chấm các loại nem như nem tai, nem nắm, và ăn với các món ăn nước như bún sườn dọc mùng, mì tôm, phở.

Ngoài ra, cô nàng trưởng phòng trẻ tuổi này còn nói về sở thích vào bếp cũng như thói quen tự nấu ăn cho đảm bảo vệ sinh, sức khỏe của mình. “Nhà mình hiện tại chỉ có 2 vợ chồng nên mình thường xuyên vào bếp nấu ăn cho ông xã, một phần vì sở thích mình rất thích ăn và thích nấu ăn, phần nữa là vì ông xã mình khá khó tính trong việc ăn uống, không thích các món ăn được chế biến sẵn hoặc ăn ở ngoài hàng vì vừa không ngon vừa không đảm bảo vệ sinh.

Mình cũng hay nấu ăn cho mọi người mỗi khi họp mặt bạn bè, hay khi nhà có khách, làm cơm đãi họ hàng, người thân qua chơi những dịp cuối tuần, lễ tết. Những món ăn của mình cũng hay được mọi người khen lắm, nhưng mà cũng không phải món nào mình nấu cũng ngon đâu, vì thế mình còn phải học hỏi nhiều lắm” (cười).

Cô nàng trưởng phòng chia sẻ cách làm tương ớt tỏi ăn phở hút nghìn like

- Advertisement -

Tham khảo công thức tự làm tương ớt tỏi của Phương Thảo:

Nguyên liệu:

– Ớt 3 lạng

– Tỏi khoảng 2,3 củ vừa phải

Cách làm:

– Ớt nhặt bỏ cuống, bỏ hết quả hỏng, sâu rồi rửa sạch, cho ớt vào nồi luộc cho tới khi ớt chín mềm thì để nguội.

– Cho ớt vào máy xay sinh tố xay nhuyễn (cho 1 chút xíu nước luộc ớt vào xay cùng). Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

– Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào phi thơm tỏi (đừng chiên tỏi kĩ quá, chỉ cho tỏi vào đảo 1 lát). Cho ớt đã xay nhuyễn vào đun cùng, đun sôi cho 2 thìa đường, 1 thìa muối, 1 thìa dấm ăn. Đun sôi 2 phút là xong.

Thành quả là món tương ớt màu đẹp như hình và rất thơm ngon.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG