22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Từ giờ bạn hãy thôi ăn trứng ốp la với xì dầu đi nhé, chẳng tốt lành gì đâu!

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng ốp la ăn kèm xì dầu là món ăn quen thuộc từ xưa đến nay nhưng đã đến lúc bạn ngưng được rồi đấy.

Từ giờ bạn hãy thôi ăn trứng ốp la với xì dầu đi nhé, chẳng tốt lành gì đâu!

Món ăn quen thuộc vào bữa sáng của nhiều người (Ảnh: Internet)

Trứng ốp la là một món ăn quen thuộc cho bữa sáng của chúng ta. Theo trang Boldsky, ăn trứng chiên vào buổi sáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi một quả trứng vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp bạn no lâu do giàu protein, rất tốt cho những ai đang giảm cân bởi nó sẽ giúp bạn không mau đói, hạn chế ăn nhiều. Hơn nữa, một quả trứng chiên vào buổi sáng cũng giúp bổ sung choline – một chất trong trứng – cực kì tốt cho thần kinh và sức khỏe não bộ.

Đã thành một thói quen, từ khá lâu rồi, chúng ta vẫn thường xuyên ăn trứng ốp la kèm với xì dầu (nước tương). Bất kể hàng quán nào có phục vụ món trứng ốp la cũng sẽ có kèm xì dầu, bất kể xe bánh mì nào có món bánh mì trứng cũng sẽ xịt xì dầu kèm theo. Và kể cả ở nhà, dù bạn tự chiên trứng ốp la ăn với cơm hay bánh mì cũng không quên xịt chút nước tương cho đậm đà.

Một sự kết hợp quá tuyệt vời như thế thì tại sao lại nên ngừng nhỉ? Có lí do cả bạn nhé. Tuy tạo ra hương vị rất thơm ngon chẳng thể nào quên nhưng đây là cách ăn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là không hay cho lắm. Nguyên nhân chính là bởi khi kết hợp cùng nhau, trypsin trong xì dầu và lòng trắng trứng sẽ làm mất đi vài chất dinh dưỡng, từ đó khiến giá trị dinh dưỡng của món ăn bị suy giảm, không còn được tròn vẹn nữa.

Thay vào đó, nếu muốn món ăn đậm đà hơn, bạn có thể sử dụng muối tiêu, tương ớt. Hương vị của món ăn cũng vẫn rất ngon mà không quá nhạt nhẽo đâu, bạn đừng lo lắng quá nhé.

Ngoài ra, còn một thói quen không tốt cho sức khỏe mà nhiều người vẫn đang dùng đó là ăn rất nhiều trứng một ngày, có khi từ 3 đến 4 quả. Điều này thì hoàn toàn không tốt cho sức khỏe bởi sẽ dễ gây đầy bụng, khó tiêu. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, lượng cholesterol nạp vào cơ thể chỉ nên trong khoảng 300mg/ngày, tương đương với lượng cholesterol trong một quả trứng. Vì thế, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa một quả, có kèm tập thể dục nhé. 

- Advertisement -

(Nguồn: Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG