24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách ăn rau đúng nhất mà bà nội trợ nào cũng cần biết

- Advertisement -
- Advertisement -

Nên cắt nhỏ rau củ để rút ngắn thời gian nấu ăn, hạn chế dùng đũa đảo rau củ vì dễ khiến vitamin thất thoát ra ngoài.

Cách ăn rau đúng nhất mà bà nội trợ nào cũng cần biết

Hấp rau là cách giữ vitamin tốt nhất

– Hấp: Có lẽ hấp là cách chế biến rau lành mạnh nhất. Với cách này, bạn không ngâm rau củ vào nước mà cho vào một chiếc giỏ chuyên dụng, làm chín rau củ bằng hơi nước để vitamin trong rau củ sẽ không bị mất đi.

– Luộc: Nếu không có dụng cụ hấp, bạn cũng có thể chọn phương pháp luộc để chế biến rau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đậy kín nồi trong khi luộc rau củ để tăng nhiệt độ sôi của nước, giúp rau chín nhanh hơn và lượng vitamin bị thất thoát ra ngoài là thấp nhất.

Hãy sử dụng cả nước luộc rau để tận dụng được các chất dinh dưỡng đã ngấm ra từ trong rau vào nước.

Luộc cũng là cách chế biến tốt đối với các bệnh nhân bị bệnh thận vì luộc giúp giảm lượng kali trong rau củ sau khi chế biến.

- Advertisement -

– Xào: Đây là phương pháp chế biến tốt với một số loại rau như măng tây, đậu, ớt và hành tây. Lưu ý khi sử dụng phương pháp này là bạn hãy làm chảo thật nóng trước khi xào. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian nấu ăn và hạn chế sự thất thoát của vitamin.

– Nướng: Một số nhà khoa học đã chứng minh, việc nướng rau bằng lò vi sóng có thể giúp bạn giữ lại hơn 80% chất dinh dưỡng có trong rau. Mọi việc thật dễ dàng, bạn chỉ cần cắt nhỏ rau củ, cho thêm các gia vị cần thiết và tống chúng vào lò vi sóng, canh thời gian hợp lý là bạn đã có một món ăn tuyệt hảo cho gia đình.

– Ăn sống: Nếu bạn thấy ngại chế biến thì chỉ việc rửa sạch, cắt nhỏ các loại rau củ trộn chúng cùng một chút gia vị và dầu dấm là có thể thưởng thức.

Lưu ý chung cho tất cả các cách chế biến trên là bạn nên cắt nhỏ rau củ để rút ngắn thời gian nấu ăn. Hạn chế dùng đũa đảo rau củ nhiều lần vì điều này cũng khiến vitamin dễ dàng bị thất thoát ra ngoài.

Với những rau củ đã chế biến xong, nếu không dùng hết bạn cũng không nên nấu đi nấu lại nhiều lần vì 90% các chất dinh dưỡng trong rau củ sẽ mất đi khi bị đun, nấu lại.

Bên cạnh đó, để giảm thiểu sự thất thoát vitamin từ các loại rau củ bạn cần lưu ý tăng thời gian nấu, giảm lượng nước khi chế biến.

Chọn và bảo quản rau

- Advertisement -

Khi đi chợ, bạn nên chú ý mua những bó rau tươi mới thu hoạch, không quá già vì nếu rau đã thu hoạch lâu hoặc rau già thì hàm lượng vitamin trong rau đều bị giảm sút.

Rau mua về nếu chưa dùng luôn bạn nên bọc kỹ lại vào một lớp túi nilong hoặc cho vào hộp đựng sạch sẽ và cất vào tủ lạnh. Việc bọc rau lại sẽ giúp cho rau ít bị mất nước và đảm bảo được lượng vitamin sẵn có trong rau.

Khi rửa rau bạn không nên ngâm rau củ quá lâu trong nước, điều này là không tốt vì các chất vitamin trong rau củ rất dễ bị hòa tan trong nước.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG