24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Công dụng của giấm cực hiệu quả trong nhà nếu bạn không biết thì thật uổng phí

- Advertisement -
- Advertisement -

Công dụng của giấm không chỉ là gia vị cần thiết trong tủ bếp nhà bạn đâu nhé! Giấm còn có tác dụng từ làm sạch, giặt ủi, cho đến khử mùi, làm đẹp… nữa đấy!

Bạn có biết giấm có vô số công dụng trong gia đình? Nó được biết đến như một chất tẩy rửa gia dụng có hiệu quả giúp loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn và vi trùng do tính axit cao. Sử dụng giấm là một cách tuyệt vời để tránh việc sử dụng các hóa chất độc hại, thân thiện hơn với môi trường và hoàn toàn kinh tế hơn so với các sản phẩm làm sạch bạn mua về.

Dưới đây là một số lời khuyên tuyệt vời về cách sử dụng giấm xung quanh nhà bạn, từ làm sạch, giặt ủi, cho đến khử mùi, làm đẹp… Hãy thử một số các giải pháp này và bạn sẽ thấy công dụng của giấm nhiều hơn bạn nghĩ!

1. Đối với máy móc gia dụng

Làm sạch bàn là hơi nước: đổ đầy giấm loãng vào khoang chứa nước của bàn là. Hơi giấm bốc lên sẽ giúp làm sạch các cổng hơi nước. Sau đó bạn chỉ việc đổ nước vào khoang chứa nước lần nữa để làm sạch khoang và loại bỏ mùi giấm.

Tẩy sạch cặn máy giặt: Mỗi tháng 1 lần, đổ giấm trắng vào máy giặt và vận hành nó giặt theo chu kỳ bình thường mà không có quần áo để giúp loại bỏ hết cặn máy giặt.

Công dụng của giấm cực hiệu quả trong nhà nếu bạn không biết thì thật uổng phí

– Làm mới tủ lạnh: Làm sạch các kệ và bề mặt tủ lạnh bằng dung dịch giấm pha loãng với nước (tỷ lệ 1:1).

- Advertisement -

– Loại bỏ lớp gỉ sét từ các công cụ và bu lông: Ngâm công cụ bị gỉ sét qua đêm với giấm trắng, và khi bạn thức dậy vào buổi sáng, lớp gỉ sắt sẽ biến mất!

– Trả lại vẻ tươi mới và sạch sẽ cho máy xay sinh tố: Trộn 1 chén giấm với nước và đổ vào khay nước đá. Làm đông đá hỗn hợp qua đêm, sau đó cho viên đá – giấm vào máy xay và xay chúng ra. Rửa lại máy xay lần nữa là việc làm sạch kết thúc rồi đấy!

– Làm sạch máy pha cà phê: Đổ đầy khoang chứa với giấm trắng nguyên chất và chạy máy pha cà phê theo chu kỳ bình thường. Sau đó rửa sạch dư lượng giấm bằng cách chạy máy một lần nữa với nước.

– Lò vi sóng: Đun sôi dung dịch giấm loãng theo tỷ lệ 1:4 đặt vào trong lò vi sóng, vận hành lò cho đến khi thấy nước bốc hơi trên cửa sổ lò. Cách này giúp loại bỏ phần lớn dư lượng thực phẩm bám két trong lò.

2. Trong nhà bếp

– Đánh bay vết bẩn cứng đầu từ cốc chén và chậu: Đổ giấm vào cốc chén hay chậu rửa có vết cáu bẩn lâu ngày, để qua đêm, sau đó rửa sạch lại bằng nước xà phòng nóng vào buổi sáng, vết bẩn sẽ biến mất.

Công dụng của giấm cực hiệu quả trong nhà nếu bạn không biết thì thật uổng phí

- Advertisement -

– Loại bỏ mùi hôi trong lọ đã qua sử dụng: Làm sạch lọ mayonnaise, bơ đậu phộng, lọ ngâm ớt hay bất kỳ chai lọ có mùi nào khác với dung dịch giấm loãng. Chai lọ không những sạch mùi mà còn bóng sáng trở lại.

– Khử sạch mùi khó ngửi trong thùng rác: Thùng rác sử dụng lâu ngày có thể để lại một mùi khó chịu. Hãy loại bỏ nó bằng cách đổ một ít giấm trắng nguyên chất vào thùng rác rỗng. Để yên trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

– Rửa trái cây và rau quả: Thêm 2 muỗng canh dấm trắng chưng cất để một nước nửa lít. Sử dụng hỗn hợp này để rửa trái cây tươi và rau quả, sau đó rửa sạch. Đây được coi là giải pháp loại bỏ nhiều dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hơn nhiều so với nước tinh khiết.

3. Đối với vải vóc

– Khử mùi áo len lông cừu: Áo len lông cừu mới mua về có mùi không mấy dễ chịu. Hãy thử giặt nó với nước giấm pha loãng để loại bỏ mùi hôi.

– Xóa bỏ lớp ố vàng trên nách áo hay vùng nhiều mồ hôi: Giặt qua áo với hỗn hợp giấm loãng (pha theo tỷ lệ 1:4) rồi giặt như bình thường.

– Khử mùi nước tiểu ám trên thảm, đệm: Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, vô tình “bĩnh” ra thảm, sofa hay đệm nằm, bạn hãy nhanh chóng thấm sạch nước tiểu, sau đó thấm hỗn hợp nước giấm loãng lên đó và để nó tự khô. Mùi khó chịu sẽ biến mất.

Công dụng của giấm cực hiệu quả trong nhà nếu bạn không biết thì thật uổng phí

4. Cho khu vườn

– Thuốc kích thích hoàn hảo cho đỗ quyên: Cây đỗ quyên ưa đất chua nên sẽ rất tốt nếu thỉnh thoảng tưới cây với hỗn hợp nước giấm trắng pha loãng (tỷ lệ 2 muỗng canh giấm: 1 lít nước)

– Diệt cỏ dại: Diệt cỏ dại trong vườn bằng cách đổ giấm vào chúng. Chẳng bao lâu chúng sẽ biến mất.

Công dụng của giấm cực hiệu quả trong nhà nếu bạn không biết thì thật uổng phí

5. Trong nhà tắm

– Làm sạch cặn xà bông, nấm mốc và bụi bẩn: Lau sạch bề mặt bồn tắm, gạch hoặc rèm tắm với giấm trắng sau đó rửa sạch lại với nước.

– Thông tắc đầu vòi sen: Bắt đầu bằng cách tháo đầu vòi sen và loại bỏ các gioăng cao su. Cho đầu vòi sen và các bộ phận vào trong 1 nồi lớn nước giấm pha loãng. Đun sôi nồi nước trong 5 phút rồi vớt vòi sen và các bộ phận ra rửa lại, chúng sẽ sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Công dụng của giấm cực hiệu quả trong nhà nếu bạn không biết thì thật uổng phí

-­ Thông tắc bồn rửa: Nếu bồn rửa bị tắc, đừng lo, lần lượt đổ giấm và bột baking soda vào trong bồn, ngay lập tức vấn đề sẽ được xử lý!

6. Cho cả ngôi nhà

– Rửa tường: Lau tường với hỗn hợp giấm và nước sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trên những bức tường.

– Kéo dài tuổi thọ của hoa trong bình: Thêm 2 muỗng canh giấm trắng và 3 muỗng canh đường vào một lít nước ấm. Để nguội hỗn hợp rồi pha thêm chúng với nước cắm hoa (chừng 6-8cm nước)

Công dụng của giấm cực hiệu quả trong nhà nếu bạn không biết thì thật uổng phí

– Đuổi kiến: Mùi của giấm có thể phá hỏng khứu giác của kiến làm chúng mất hết phương hướng và dần bị tiêu diệt. Hãy thử xịt hỗn hợp giấm loãng vào tổ kiến, xung quanh bậu cửa sổ hay bất kỳ nơi nào kiến hay tập trung.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG