23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Gia vị chính của tiệc buffet

- Advertisement -
- Advertisement -

Hãy ghé vào một bữa tiệc buffet dịp cuối tuần, nếu bạn muốn có một bữa ăn với nhiều món ăn được chọn lọc, theo ý thích của mình trong không khí vui vẻ, nhộn nhịp, giúp xua tan cảm giác mệt mỏi của những ngày làm việc.

Giống như chiếc bánh ngọt sẽ mang lại cho bạn cảm giác vui vẻ, thì không khí của một bữa tiệc buffet lại mang đến bạn một năng lượng tích cực. Bạn sẽ thoát được những lo toan thường nhật khi ngồi giữa không khí nhộn nhịp như một bữa tiệc lớn, với nhiều tiếng trò chuyện, cười, nói, chọn lựa thức ăn… cùng nhiều món ăn phong phú, đa dạng và bạn có thể muốn ăn bao nhiêu tùy thích.

Cho dù bạn không hứng thú thì hình ảnh của người bên cạnh đang ăn uống ngon lành, hay vẻ mặt đầy hào hứng của một anh chàng đang xếp hàng trước khay Chilli Crab (cua sốt ớt), sẽ khiến bạn đắn đo rồi lựa chọn cho mình một phần.

Gia vị chính của tiệc buffet

Ăn buffet sẽ cho bạn cảm giác vội vã, cuống cuồng tận hưởng các món ngon vì sẽ có nhiều người đang tranh thủ thưởng thức hết tất cả những món ngon được trình bày bắt mắt ở đây.

Tiệc buffet hội đủ những yếu tố như đồ ăn ngon, phong phú, đa dạng cho thực khách thoải mái chọn lựa hoặc vô tư phối trộn và thưởng thức các món ăn theo ý thích. Đây là bữa tiệc giúp bạn có thể thưởng thức được nhiều món ăn mà nếu chỉ vào một nhà hàng gọi món thì bạn không có cơ hội để thử hết. Chính vì thế mà chỉ sau một vài năm du nhập vào Việt Nam và được thực khách đón nhận, bây giờ tiệc buffet đã trở nên thân thuộc.

Nhiều người thường cùng gia đình, người yêu, đồng nghiệp, bạn bè đi ăn buffet tối hoặc hẹn nhau ăn trưa bằng buffet. Vì thế, hiện nay buffet “nở rộ” ở tất cả mọi nơi từ các resort, khách sạn, nhà hàng… đến những quán café trong thành phố. Không dừng ở đó, ở những quán ăn bình dân cũng có loại hình buffet bánh hay đồ nướng và trong nhiều khu ăn uống dành cho dân văn phòng, lẩu buffet luôn được nhiều người yêu thích.

- Advertisement -

Cách đây vài năm, nếu người ta còn loay hoay chẳng biết ăn buffet thế nào cho khôn ngoan, đúng “văn hóa” nhằm giảm đi sự lãng phí và tạo ra sự văn minh trong ăn uống, thì giờ đây ai cũng đã nắm rõ những nguyên tắc cần có trong một bữa tiệc buffet. Hầu hết các nhà hàng cũng bỏ dần đi những tấm biển có vẻ khó chịu đối với người dùng buffet như sẽ phạt chuyện thừa đồ ăn, thu tiền của những đĩa đồ ăn được lấy ra xong mà không dùng hết. Người ta cũng lịch sự, cẩn trọng với nhau hơn trong chuyện xếp hàng, lấy đồ ăn, cân nhắc và chọn món.

Xét cho cùng lý do của phần lớn những thực khách đến với buffet là ăn để thưởng thức, để chọn cái ngon, cái tinh túy và là cơ hội để giao lưu, trò chuyện… chứ không phải là ăn lấy no như ngày xưa. Vậy nên, ngoài sự tinh tế, ý nhị cùng những phép dè dặt, lịch sự là những nguyên tắc vốn ai cũng hiểu, buffet còn có những “nghệ thuật” khác mà nếu bạn không biết, bạn chưa hẳn là một dân sành điệu.

Ví dụ như thứ tự các món ăn trong một bữa buffet, bạn hãy bắt đầu bằng các món rau, salad với hoa quả, rau củ làm dịu vị giác trước khi bước tiếp vào những món ăn chính của bữa tiệc. Sau đó là lần lượt là các món khai vị, súp, đồ ăn lạnh hay các món thịt nguội. Những món làm no như mì, phở, hay lẩu nên được dùng ở phần gần cuối. Một phần tráng miệng bằng một phần bánh ngọt, một ít trái cây hay một chén chè nhỏ sẽ kết thúc cho bữa tiệc của bạn. Với thứ tự này, bạn sẽ không bị cảm giác khó chịu vì bị quá no, không làm bạn luyến tiếc vì mình đã ăn quá nhiều món này mà lại lỡ bỏ quên món kia.

Ngoài ra, bạn cũng nhớ nên đi đúng theo chiều khi chọn món ăn, vì điều đó sẽ không làm cho bạn khó xử khi cứ luôn “lội ngược dòng” trong một biển người đang bị hấp dẫn bởi quá nhiều món ăn ngon được bày sẵn.

Cũng không nên nhờ người khác lấy hộ thức ăn, vì người ta có thể chọn không đúng món ăn bạn thích hoặc lấy quá nhiều. Hơn nữa, chuyện cầm một đĩa đồ ăn, kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mình lấy đồ ăn hoặc hỏi ý kiến, giao lưu với người bên cạnh về một món ăn lạ và chọn lựa cho mình món yêu thích cũng là một việc thú vị.

Bạn sẽ có nhiều địa điểm để lựa chọn ăn buffet, bởi trong thành phố, từ những nhà hàng năm sao cho đến những quán ăn bình dân đều có tiệc buffet và sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nếu yêu thích ẩm thực của một đất nước nào đó như Thái Lan, Italy, Trung Quốc, Nhật Bản… bạn có thể chọn cho mình những nhà hàng hay buổi tiệc buffet chuyên về các món ăn ấy.

- Advertisement -

Hãy ghé vào tiệc buffet ở những khách sạn hay nhà hàng lớn trong thành phố, nếu yêu cầu của bạn là một địa điểm được trang trí đẹp, sang trọng nhưng không kém phần ấm áp, đặc biệt là không thể thiếu những món ăn lạ, đặc sắc, ngon và được trang trí cầu kỳ vào những dịp đặc biệt hay để tiếp những vị khách quan trọng của bạn.

Để tiết kiệm chi phí và đi ăn buffet thường xuyên hơn, hãy chọn quán hay những nhà hàng lẩu buffet được tổ chức mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể hòa cùng không khí của những ngày lễ hội bằng cách tham gia vào buffet chay trong ngày lễ Vu Lan, buffet ngọt cho trẻ vào dịp Quốc tế Thiếu nhi hay những bữa tiệc buffet dành riêng cho các dịp lễ trong năm như: Giáng sinh, Trung thu….

Vui là một gia vị làm gia tăng thêm sự ngon lành cho những món ăn. Bởi thế, hãy cho mình một cơ hội để ngồi giữa những nhộn nhịp và thưởng thức những tươi vui bằng cách đến với buffet.

Buffet – tiệc tự chọn. Chữ buffet bắt đầu được dùng vào năm 1888 tại Pháp và đã được phát triển nhanh chóng, lan rộng trên khắp châu Âu. Ban đầu, buffet dùng để chỉ những bữa tiệc ngoài trời phục vụ số lượng khách mời lớn với các dãy bàn dài đã được dọn sẵn đồ ăn. Nhưng phải đến thế kỷ XX, vào khoảng năm 1930, buffet mới trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là trong các nước sử dụng tiếng Anh và ở Mỹ với nhiều biến tấu hiện đại.

Ngày nay với ưu điểm là phục vụ được một số lượng khách lớn cùng một lúc trong không khí nhộn nhịp, vui vẻ và thực khách có thể tự chọn cho mình những món ăn theo ý thích, thoải mái trò chuyện và giao lưu với bạn bè.

Tiệc buffet luôn là sự chọn lựa của nhiều người mỗi khi muốn đi ăn hay muốn tổ chức tiệc cùng bạn bè, người thân.

Anh Nguyễn

Theo Vnexpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG