24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hại

- Advertisement -
- Advertisement -

Với cách nấu chè ngon này đảm bảo bạn sẽ có bát chè màu sắc hấp dẫn để thưởng thức vào ngày thu mát mẻ.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hại

Nguyên liệu

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hại5g bột rau câu con cá dẻo

500ml nước

2g bột trà xanh

50g đường

350g bột năng

100g bí ngô

- Advertisement -

50g rau dền đỏ

100ml nước cốt dừa

100g cùi dừa bánh tẻ

Cách làm

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiĐun sôi 500ml nước, đổ từ từ bột rau câu vào nồi nước sôi, khuấy liên tục cho bột tan và không bị vón cục.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiKhi bột rau câu tan hết, hòa tan bột trà xanh với một chút nước, sau đó đổ từ từ vào nồi nước rau câu đang sôi, khuấy đều.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiĐổ hỗn hợp thạch trà xanh vào từng cốc nhỏ. Để nguội cho thạch đông lại.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiBí ngô gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Rau dền đỏ rửa sạch, cắt khúc.

- Advertisement -

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiĐun sôi nước, cho rau dền vào luộc để lấy nước đỏ.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiCho bí ngô vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiLọc nước luộc rau dền và bí ngô xay qua rây để lấy nước cốt màu.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiChia bột năng làm ba phần, mỗi phần 100g. Đun sôi nước cốt rau dền, nước cốt bí ngô và nước lọc rồi đổ lần lượt ba loại nước này vào ba phần bột khác nhau.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiTrộn đều và bạn sẽ có ba khối bột màu sắc như trong ảnh.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiCùi dừa gọt vỏ, cắt hạt lựu nhỏ.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiViên bột thành từng viên nhỏ, đặt miếng dừa vào trong, vê tròn viên bột lại sao cho bột bọc kín miếng dừa. Nếu bột dính bạn có thể lấy chút bột năng làm bột áo.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiĐun sôi nước và cho lần lượt trân châu các màu vào luộc chín.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiTrân châu nổi lên trên mặt nước là đã chín. Bạn vớt trân châu vào bát nước lọc để trân châu không bị dính nhé!

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiĐổ nước cốt dừa và đường vào nồi, khuấy đều cho đường tan hết, khi nước cốt dừa sôi lăn tăn bạn hòa tan 10g bột năng với một chút nước rồi đổ vào nồi nước cốt dừa, khuấy đều, đợi sôi lại thì tắt bếp.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hạiĐổ thạch trà xanh ra bát, thêm trân châu xung quanh. Khi ăn bạn rưới thêm nước cốt dừa lên trên nữa nhé!

Thành phẩm

Với cách nấu chè ngon này đảm bảo bạn sẽ có bát chè màu sắc hấp dẫn để thưởng thức vào ngày thu mát mẻ. Món chè thạch trà xanh trân châu ba màu với vị ngọt thanh nhẹ, trân châu dai dai kết hợp với miếng thạch mát lạnh thơm vị trà xanh tinh khiết và nước cốt dừa béo ngậy sẽ mang đến cho bạn một món tráng miệng thật tuyệt vời và tinh tế trong những ngày chớm thu này.

Cách nấu chè ngon với màu sắc từ củ quả tự nhiên chẳng lo độc hại

Chúc bạn thật thành công và ngon miệng khi thưởng thức món chè tuyệt vời này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG