25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Chỉ trong 20 giây, bạn có thể bóc vỏ cả rổ tỏi mà không hôi tay

- Advertisement -
- Advertisement -

Bóc vỏ tỏi bằng tay đôi khi khiến cho các ngón tay chúng ta bị vương mùi của tỏi. Và đó cũng là lý do mà chị em rất ngại bóc vỏ tỏi, đặc biệt với số lượng lớn.

Bóc vỏ tỏi là công việc tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng lại khá tốn thời gian nếu bạn đang cần chúng để nấu thức ăn cho những bữa tiệc. Hơn nữa, bóc vỏ tỏi bằng tay còn khiến cho các ngón tay chúng ta bị vương mùi của tỏi. Và đó cũng là lý do mà chị em rất ngại bóc vỏ tỏi, đặc biệt với số lượng lớn.

Trước đây, từng có mẹo chỉ dẫn cách bóc vỏ tỏi khá nhanh và được nhiều chị em chia sẻ. Đó chính là cách cho những tép tỏi cần bóc vỏ vào trong một lọ thủy tinh có nắp đậy rồi dùng sức lắc mạnh, cho đến khi vỏ tỏi bong ra. Nhưng với cách này, các chị em cũng than thở rằng, tiện thì có tiện nhưng hơi tốn sức, đâm ra họ vẫn trung thành với kiểu cũ: dùng dao tỉ mẩn bóc vỏ từng tép tỏi.

Nếu cảm thấy không đủ sức để thực hiện cách trên, bạn có thể áp dụng cách sau nha, chỉ tốn 20 giây thôi, cả rổ tỏi sẽ được bóc hết vỏ cho mà xem. Bạn cho cả củ tỏi vào trong lò vi sóng, bật lò ở nhiệt độ cao trong khoảng 20 giây. Sau đó, lấy ra kiểm tra, nếu vỏ vẫn chưa bong ra, bạn có thể để thêm 10 giây nữa. Cuối cùng, để tỏi nguội một tí là bạn có thê dễ dàng bóc vỏ ra mà không cần dùng dao đấy.

Chỉ trong 20 giây, bạn có thể bóc vỏ cả rổ tỏi mà không hôi tay

Bạn cho cả củ tỏi vào trong lò vi sóng, bật lò ở nhiệt độ cao trong khoảng 20 giây. (Ảnh: Internet)

Cách này thường được áp dụng khi bạn có lượng lớn tỏi cần phải bóc vỏ. Trong trường hợp đã bóc vỏ mà không dùng hết lượng tỏi này, bạn có thể cho vào hộp kín rồi cất trong tủ lạnh được khoảng 1 đến 2 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể thử dùng những cách sau nha:

- Advertisement -

– Cho những tép tỏi cần bóc vỏ vào chảo nóng, sau đó đảo liên tục. Bằng cách này, tỏi chà xát vào nhau, vỏ sẽ dễ bong ra, bạn cũng dễ dàng bóc vỏ tỏi hơn.

– Trong trường hợp tỏi không cần phải giữ nguyên hình dáng cả tép, bạn có thể dùng cách lấy dao đập dập tỏi, sau đó lột vỏ ra. Dễ hơn nhiều phải không?

– Hoặc bạn cũng có thể dùng miếng cao su mỏng, bọc tỏi lại rồi lăn trên bàn hoặc giữa hay bàn tay. Tỏi sẽ bị bong vỏ mà lại không hôi tay.

– Cách cuối cùng, bạn có thể ngâm tỏi trong nước ấm khoảng 2 phút, sau đó vớt ra để bóc vỏ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG