22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách tăng cân bằng gạo lứt quá dễ bạn đã thử chưa?

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách tăng cân bằng gạo lứt là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với hàm lượng chất béo cao giúp bạn đảm bảo lượng calo nạp vào, gia tăng trọng lượng nhanh chóng.

Cách tăng cân bằng gạo lứt quá dễ bạn đã thử chưa?

Cách tăng cân bằng gạo lứt có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng “cò hương” một cách nhanh chóng. Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vậy liều lượng và cách sử dụng thì sao nhỉ?

Gạo lứt chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như vitamin B, vitamin E, magie, kali, canxi, sắt, mangan, chất xơ, chất béo lành mạnh,…. Trung bình mỗi bát cơm nấu từ gạo lứt có thể chứa tới 35gam chất béo. Cách tăng cân bằng gạo lứt là một lựa chọn khá tuyệt vời cho bạn.

Hơn nữa trong gạo lứt còn chứa lượng protein cùng với các axit amin thiết yếu hỗ trợ trong điều trị bệnh. Một số bệnh về đường ruột, tim mạch,… sẽ được cải thiện khi bạn sử dụng gạp lứt. Chúng còn giúp điều hòa huyết áp, giảm cholesterol xấu và hỗ trợ tăng cân nhanh chóng.

Cùng tìm hiểu cách tăng cân bằng gạo lứt chi tiết hơn nhé!

1. Đặt mục tiêu tăng cân

Đầu tiên, để đạt hiệu quả thì bạn nên lập cho mình một kế hoạch tăng cân cụ thể. Quan trọng hơn nữa là đặt ra mục tiêu tăng 0,5kg – 1kg mỗi tuần. Điều này có nghĩa là bạn cần nạp vào cơ thể ngày 250-500 calo, cao hơn lượng calo hao hụt.

- Advertisement -

Gạo lứt giàu Protein và chất đạm. Khi nấu cơm bạn có thể nấu với sữa tươi, và thêm 1/2 muỗng bơ đậu phộng. Khi chế biến món ăn có thể dùng bơ, pho mát. Bổ sung thêm trái cây khô sấy hoặc rau vào các bữa phụ. Trái cây sấy khô khá giàu calo (một bát nhỏ nho khô chứa tới 460 calo).

Cách tăng cân bằng gạo lứt quá dễ bạn đã thử chưa?

Uống thêm sữa tăng cân để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Tốt nhất bạn nên dùng sữa tăng cân và tăng cơ để giúp cải thiện cân nặng nhưng không tích tụ mỡ thừa nhiều. Sữa tăng cân tăng cơ sẽ giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc hơn.

2. Tăng cân với chè gạo lứt

Ngoài việc ăn cơm gạo lứt cùng các món ăn khác. Bạn có thể chế biến một vài món ăn ngon để thay đổi khẩu vị và không bị ngán. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu cách nấu chè gạo lứt thơm ngon béo ngậy giúp người tăng cân nhanh cho người gầy.

Nguyên liệu:

    Gạo lứt

    Đường

    - Advertisement -

    Nước cốt dừa

    ¼ muỗng cà phê muối.

        Thực hiện:

          Gạo lứt vo sạch.

          Đun nồi nước ở lửa lớn cho đến khi sôi. Sau đó cho gạo lứt đã vo vào nấu, vặn nhỏ lửa lại.

          Đun cho đến khi hạt gạo mềm vữa ra và nước trong nồi hơi đặc lại.

          Tiếp tục cho đường vào đun chung khoảng 15 phút nữa.

          Tắt bếp. Múc chè ra tô để nguội.

          Nước cốt dừa thêm một chút muối vào rồi rưới lên chè gạo lứt. Thưởng thức thôi nào.

            Yêu cầu của món ăn: Chè gạo lứt phải keo dính, hạt đậu thơm ngon hoà lẫn với nước cốt dừa béo ngậy.

            Cách tăng cân bằng gạo lứt quá dễ bạn đã thử chưa?

            3. Liều lượng dùng gạo lứt

            Gạo lứt tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần theo kiến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng.

            Ăn gạo lứt quá nhiều không những không mang lại hiệu quả tăng cân mà còn có thể dẫn đến nhiều hệ quả. Khi tiêu thụ gạo lứt nên nhai kỹ để tráng trường hợp khó tiêu.

            4. Tập luyện

            Ngoài việc ăn gạo lứt cùng các món ăn giàu năng lượng để tăng cân. Bạn cũng nên chú ý tập luyện để giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn. Tăng cân nhưng không tăng mỡ, vóc dáng tuyệt vời đang chờ bạn phía trước đấy.

            Chúc các bạn tăng cân thành công nhé!

            CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

            Leave a Reply

            KẾT NỐI

            36,378Thành viênThích
            1,160Người theo dõiTheo dõi
            28Người theo dõiTheo dõi
            - Advertisement -

            MỚI NHẤT

            XEM NHIỀU

            XU HƯỚNG