34 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Thơm nức món sườn non kho tiêu ngon đúng điệu

- Advertisement -
- Advertisement -

Một món ăn rất ngon từ sườn đó là sườn non kho tiêu mà chắc hẳn gia đình nào đã từng ăn sẽ nhớ mãi, bởi vị đậm đà đưa cơm, lại rất phù hợp với mọi thời tiết.

Sườn vốn là thực phẩm bổ dưỡng được lòng rất nhiều người. Chẳng vậy mà những món ăn từ sườn đều được yêu thích quanh năm và thường xuyên được các bà nội trợ lựa chọn cho vào thực đơn của gia đình mình.

Thơm nức món sườn non kho tiêu ngon đúng điệu

Trong các món ngon từ sườn, có một món ăn rất ngon đó là sườn non kho tiêu mà chắc hẳn gia đình nào đã từng ăn sẽ nhớ mãi, bởi vị đậm đà đưa cơm, lại rất phù hợp với mọi thời tiết.

Cách làm sườn non kho tiêu rất đơn giản lại cho gia đình bạn một món mặn ngon cơm. Vậy hãy cùng vào bếp trổ tài làm món ăn hấp dẫn này cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm sườn kho tiêu

Để làm món sườn kho tiêu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản sau:

Thơm nức món sườn non kho tiêu ngon đúng điệu

- Advertisement -

– Sườn non: 600g (Bạn có thể chọn sườn thăn, phần có nhiều sụn sẽ ngon hơn).

– Tiêu sọ tươi: 1 nhúm nhỏ.

– Nước dừa: 1 bát con

– Dầu điều.

– Hạt nêm, đường, nước mắm ngon, nước hàng.

– Hành khô, tỏi, rau mùi.

Cách làm sườn kho tiêu ngon

Bước 1:

- Advertisement -

Đầu tiên, sườn mua về bạn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi đem chần qua với nước để sườn hết tạp chất và không có mùi hôi. Sau khi chần, rửa lại sườn một lần nữa rồi bỏ ra tô cho ráo nước.

Dùng cối giã dập tiêu sọ tươi.  Tỏi, hành khô bóc bỏ vỏ, thái nhỏ.

Bước 2:

Sau khi sườn ráo nước, bạn ướp sườn với 2 thìa cafe hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1/2 thìa tiêu bột, 1/2 thìa ớt bột, 1thìa dầu ăn rồi trộn đều lên và để khoảng 30 phút cho sườn ngấm đều gia vị.

Thơm nức món sườn non kho tiêu ngon đúng điệu

Bước 3:

Tiếp theo, bạn đổ phần sườn đã ướp vào bát và cho thêm tiêu sọ, một thìa con nước mắm, một thìa đường, trộn trều và ướp trong khoảng 1 tiếng.

Bước 4:

Bắc một chiếc nồi to lên bếp rồi cho một thìa dầu điều vào chảo, đun cho nóng thì cho hành tỏi băm sẵn vào phi thơm. Sau đó đổ sườn vào nồi, dùng đũa đảo đều tới khi sườn hơi cháy xém bề mặt.

Bước 5:

Tiếp theo, khi sườn hơi săn, bạn đổ một bát con nước dừa vào nồi sao cho nước dừa xâm xấp mặt sườn. Bạn có thể cho thêm nước hàng để tạo màu cho sườn, cùng với 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, một chút hạt nêm (bột canh) cho vừa gia vị, để nhỏ.

Đun sườn dưới ngọn lửa liu riu cho sườn ngấm dần, đến khi cạn nước và ấn vào sườn thấy sườn săn chắc, nước hàng ngả màu vàng sậm thì bạn cho tiêu sọ đã đập dập vào. Cuối cùng là tắt bếp, trút sườn ra đĩa, rắc vào lá rau mùi lên cho món ăn thơm hơn.

Giờ thì bạn đã có thể thưởng thức món ăn này rồi. Món sườn non kho tiêu rất phù hợp ăn nóng với cơm và một món canh, cà cho ngày trưa nắng nóng.

Thơm nức món sườn non kho tiêu ngon đúng điệu

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành ngay món sườn non kho tiêu thơm nức mũi. Món sườn non kho tiêu cực ngon, đậm vị, miếng sườn săn chắc với phần sụn giòn và thịt dai dai lại thơm nức mùi tiêu.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với cách làm sườn non kho tiêu!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG