22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách nấu thịt kho tàu siêu ngon cho tiết thu se lạnh

- Advertisement -
- Advertisement -

Trời bắt đầu chuyển mình sang thu, thời tiết se se lạnh, trong bữa cơm gia đình mà có thêm món thịt kho tàu vàng ươm thì còn gì bằng…

Cách nấu thịt kho tàu siêu ngon cho tiết thu se lạnh

Thịt kho tàu là một trong những món khá phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, cách nấu thịt kho tàu như thế nào để có được miếng thịt chín mềm, béo ngậy quyện lẫn sự dai, bùi của trứng chim cút vẫn khiến người ăn cảm thấy ngon miệng thì không phải là điều dễ dàng.

Các chị em không phải đau đầu trong việc nghĩ xem phải nấu như thế nào để những người thân yêu của mình được thưởng thức món ăn này nữa. Chúng tôi xin gửi tới các chị em công thức nấu thịt kho tàu ngon bậc nhất này để tham khảo nhé.

Với cách nấu thịt kho tàu này, chúng ta cần có:

Nguyên liệu:

– 500g thịt ba chỉ

– 10 quả trứng cút (hoặc trứng gà)

- Advertisement -

– 1 trái dừa tươi

– Nước mắm ngon

– Đường, muối, hạt tiêu

– Hành củ .

Chế biến thịt:

Thịt cạo rửa sạch, cho vào trần sơ với nước sôi rồi vớt ra thái miếng vuông, ướp với hành tím đập dập, băm nhỏ, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa nước mắm, 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa bột canh để khoảng 15 phút cho ngấm.

Luộc trứng và bóc sạch vỏ

Chưng nước hàng:

Cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho khoảng 3 thìa đường vào, đun cho tới khi đường tan và chuyển sang màu cánh gián thì thêm một ít nước vào, khuấy cho nước hàng tan hết.

- Advertisement -

Kho thịt:

Thêm thịt đã ướp vào, thêm nước xâm xấp mặt thịt rồi đun sôi. Sau đó, cho trứng đã được luộc chín và bóc vỏ vào, rồi vặn lửa nhỏ đun liu riu cho thịt chín mềm cho trứng thấm.

Đun đến khi thấy thịt và trứng đổi sang màu cánh gián và nước sánh lại là được. Nếu làm đúng với cách nấu thịt khó tàu này, đảm bảo bạn cùng gia đình sẽ được thưởng thức một món thịt kho ngon không cưỡng lại được. Và bạn nhớ nấu nhiều cơm, khi nấu món này nhé!

Một số lưu ý khi làm thịt kho tàu:

Để có được món thịt kho tàu ngon thì bạn nên chọn thịt ba chỉ, còn tươi ngon, miếng thịt hồng.

Trong bước sơ chế nguyên liệu để khi nấu thịt không bị hôi thì bạn cần đem luộc qua thịt với nước sôi.

Với món thịt kho tàu khi nấu bạn không nên để cạn nước mà hãy để lại chút nước thịt bởi vì nước thịt ăn cũng sẽ rất đậm đà và ngon có thể chan cùng với cơm nóng.

Món thịt kho tàu thơm ngon và hấp dẫn sẽ là món ăn không thể bỏ qua trong thực đơn của mỗi gia đình. Bạn hãy cùng vào bếp để chế biến món thịt kho tàu cho bữa cơm gia đình thêm độc đáo và ngon hơn nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công với món thịt kho tàu.

Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG