24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Trứng cút sốt ớt chua cay ngon tuyệt

- Advertisement -
- Advertisement -

Món trứng cút chua cay hấp dẫn đến độ bạn sẽ muốn ăn thêm một lần nữa trong tuần. Cách chế biến món ngon này lại vô cùng đơn giản, nguyên liệu không quá phức tạp.
Trứng cút sốt ớt chua cay ngon tuyệt

Cách 1: Trứng cút sốt ớt

Trứng cút sốt ớt chua cay ngon tuyệt
Nguyên liệu:
Trứng chim cút: 20 quả
Gừng: 1 củ lớn
Hành lá
Gia vị: Ớt, bột đao, giấm, đường, nước tương, muối tiêu
Cách làm:
Sơ chế nguyên liệu:
Gừng băm nhỏ, hành lá thái lấy đầu trắng của hành rồi thái nhỏ đầu hành ra.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Trứng cút cho vào nồi luộc chín rồi bóc bỏ vỏ
Trứng cút sốt ớt chua cay ngon tuyệt
Bước 2: Đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng. Cho trứng cút vào chiên đến khi da trứng vàng hơi nở phồng là được. Vớt trứng ra.
Bước 3: Đặt chảo trở lại bếp, chỉ để lượng dầu ăn láng chảo, cho đầu hành và gừng vào phi thơm. Sau đó cho nửa bát nước đun sôi, thêm đường, muối tiêu, giấm, nước tương sao cho vị chua cay mặn ngọt vừa ăn.
Trứng cút sốt ớt chua cay ngon tuyệt
Bước 4: Tiếp theo cho chút ớt đỏ băm nhỏ vào nước xốt. Đổ trứng vừa chiên vào chảo xốt, đun lửa vừa cho trứng ngấm gia vị.
Hòa chút bột đao với nước rồi cho vào xốt, vừa cho vừa ngoáy để không bị vón. Xốt sánh lại là được. Trước khi tắt bếp cho hành xanh thái nhỏ.
Trút trứng vào bát có lót rau xà lách, rau sống rau thơm ăn kèm nước xốt chua ngọt này cũng rất hợp

Các 2: Trứng cút sốt chua cay

Trứng cút sốt ớt chua cay ngon tuyệt
Nguyên liệu:
 
– 20 quả trứng cút
– 30g mộc nhĩ khô (tùy ý)
– 1 nhánh gừng nhỏ, cạo vỏ bằm nhuyễn
– 3-4 tép tỏi đã bằm nhuyễn
– 2 cây hành lá
– Gia vị: đường, giấm, xì dầu; ớt xào hoặc sa tế (lượng cay này cũng có thể điều chỉnh tùy khẩu vị của gia đình bạn); bột bắp; dầu lạc; dầu mè.
Trứng cút sốt ớt chua cay ngon tuyệt
Sơ chế nguyên liệu:
Gừng cạo vỏ, tỏi bóc sạch vỏ rồi đem băm nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở mềm, vớt ra cắt bỏ chân rồi rửa lại lần nữa cho thật sạch.
Các bước chế biến:
Bước 1: Trứng cút luộc chín rồi bóc vỏ, để riêng.
Bước 2: Làm nóng dầu trong chảo với lượng dầu đủ ngập mặt, chờ dầu sôi thì thả trứng vào chiên cho đến khi thật vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu.
Bước 3: Tiếp đến bạn vẫn dùng chảo đó nhưng chắt bớt dầu đi chỉ để lại một chút, làm nóng dầu trở lại, trút gừng, tỏi bằm và ớt xào (sa tế) vào phi thơm.
Bước 4: Khi gừng, tỏi, ớt dậy thơm mới cho mộc nhĩ vào xào chung.
Bước 5: Tiết tục thêm một chút nước sôi vào nồi rồi cho trứng vào đảo đều. Cho gia vị xì dầu, giấm, đường vào một bát con (mội thứ một thìa), quấy cho đường tan hoàn toàn thì đổ bát hỗn hợp này vào bên trong chảo trứng. Chờ hỗn hợp sôi thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong khoảng 8 phút.
Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ chờ đến khi xốt cạn bớt, chỉ còn lại một lớp hơi sánh nhẹ thì thêm hành lá thái nhỏ vào. Quấy đều 2 muỗng canh nước với 1 muỗng canh tinh bột khô thành hỗn hợp không vón cục rồi đổ vào chảo trứng, đảo nhanh tay trong giây lát cho sốt sánh đều, thêm vài giọt dầu mè tăng độ bóng, đảo thêm chút nữa rồi tắt bếp.
Chúc các bạn ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG