26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Cách đơn giản chọn rau không hóa chất

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn hoàn toàn có thể nhận biết được các loại rau ngậm hóa chất bằng mắt thường với các dấu hiệu sau.

Rau muống

Đây là một trong những loại rau ngậm hóa chất, thuốc kích thích, thuốc trừ sâu nhiều nhất trên thị trường. Thân rau muống tồn dư thuốc trừ sâu to hơn bình thường, rau giòn, lá màu xanh đen do bị bón nhiều đạm hoặc phân bón.

Khi luộc rau, bạn sẽ thấy nước luộc lúc nóng có màu xanh nhạt, khi nguội nước biến thành màu xanh đen và có vẩn đen kết tủa. Những loại rau này khi ăn xong bạn sẽ thấy có vị chát.

Các loại đậu

Đậu đỗ cũng là loại quả mà nhiều trường hợp bị ngộ độc thực phẩm ăn phải. Khi nhìn quả bóng nhẫy, ít lông tơ là do được bón nhiều đạm hoặc phun quá nhiều phân bón lá.

Nếu quả đậu không có vết sâu bệnh là do đã phun quá nhiều thuốc trừ sâu bệnh và không đảm bảo thời gian cách ly. Bạn nên chọn đậu có cuống màu xanh tươi, thân mềm, hạt vừa phải, không quá lớn hay quá nhỏ.

Khi nhìn quả bóng nhẫy, ít lông tơ là do được bón nhiều đạm hoặc phun quá nhiều phân bón lá.

Giá đỗ

Cọng giá tròn lẳn, thân trắng phau, ít rễ thường hấp dẫn các bà nội trợ. Thế nhưng, đó là những cọng giá sản xuất từ một công nghệ vô cùng kinh dị.

- Advertisement -

Khi hạt đỗ nảy mầm, người sản xuất đã dùng phân bón lá trộn với các loại thuốc trừ sâu có pha loãng, tưới lên mầm giá rồi ủ kín lại. Loại thuốc này giúp giá đỗ nảy mầm và phát triển nhanh. Khi xào, giá sẽ tiết ra thứ nước đục ngầu.

Rau cải

Đây là loại rau thu hút nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Vì vậy, các chủ vườn thường tăng cường tưới thuốc trừ sâu, phân đạm cho rau vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch.

Điều này rất nguy hiểm vì khi đưa vào sử dụng, dư lượng phân bón, thuốc trừ sâu trong rau còn cao do không có đủ thời gian để phân hủy.

Khi bạn cầm trên tay bó cải non mơn mởn, lá xanh ngắt, không dấu vết của sâu bọ và phần thân chắc mập, đều tăm tắp một cách bất thường, đó chính là rau cải được bón nhiều phân đạm nitrat. Bạn không nên sử dụng loại cải này, nhất là ăn sống.

Mướp đắng

Khi mua, tốt nhất bạn nên tìm những quả mướp đắng nhỏ, dài, trên thân có nhiều sớ gân nhỏ li ti. Quả mướp đắng to, màu xanh đậm, mướt, thân phình nhưng sớ gân bóng loáng là những quả lạm dụng hóa chất làm tươi.

Rau bí

Khi nhìn thấy ngọn dài và non, khoảng cách giữa các lóng xa nhau, tay cuốn mập và ngắn, ít lông tơ, ngọn bí màu xanh nhạt, lá màu xanh đen… là những loại rau bí bón thừa đạm, phun nhiều phân bón lá và chưa đủ thời gian cách ly.

Rau mồng tơi

Khi chọn rau mồng tơi bạn nên lưu ý chọn những mớ rau sạch có lá hơi mỏng hơn, lá nhỏ, xanh nhưng không mỡ màng, thi thoảng có đốm sâu.

- Advertisement -

Rau mồng tơi bị phun thuốc có ngọn vươn dài, non xanh nhưng màu xanh không tự nhiên. Rau bị ngậm hóa chất, các mẹ sẽ thấy màu xanh của lá rau sẽ có màu xanh nhạt, hơi vàng như bị thiếu ánh sáng.

Hành lá

Để chọn được hành ngon, sạch bạn hãy chọn những cây hành có màu xanh đậm, ống lá hành vừa phải. Bạn đừng chọn những cây hành vươn dài đều nhau, màu xanh nhạt, ống lá to và dễ nát. Vì đó chắc chắn là hành đã bị ngậm hóa chất.

Rau ngót

Bạn nên chọn rau ngót có lá mỏng nhưng cứng. Tuyệt đối không nên mua lá rau ngót dầy mềm, hoặc lá xoăn lại, bất thường. Đó có thể là rau ngót có phun thuốc bảo vệ thực vật.

Nếu nước canh rau ngót trở thành màu đen ngòm hoặc bị vẩn đục, có nhiều nhớt, nổi váng xung quanh thành nồi thì tuyệt đối không nên ăn vì đó là rau ngót dư thuốc trừ sâu.

Theo Báo Đất Việt

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG