24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Có thể bạn mắc 5 lỗi sai này khi thái thịt

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong những công đoạn nấu nướng thì thái thịt là một trong những việc quan trọng, nếu không muốn nói là cực kì quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người lại khá xem thường việc này, thậm chí còn cho rằng “thái thế nào chả được, đằng nào thì cũng cho vào mồm nhai, nuốt”. Ôi không không, hãy thay đổi quan điểm thôi nào. Thái thịt không đúng cách thì miếng thịt không được đẹp, hay thậm chí là không còn ngon nữa. Thế nên chị em nào còn mắc phải 5 lỗi sai này khi thái thịt thì nên bỏ đi ngay nhé.

Không dùng đúng dao để thái thịt

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại sản xuất “1001 kiểu dao” như vậy. Tuy mục đích như chặt, gọt, hay thái mà đầu bếp chuyên nghiệp sẽ chọn loại dao phù hợp. Và bạn cũng nên đầu tư cho gian bếp nhà mình một bộ dao như vậy đi nhé. Hoặc ít nhất, bạn phải có những loại dao cơ bản như dao dày, nặng, to để chặt (hay còn gọi là dao phay), dao dùng để thái nhỏ, dao dùng để gọt.

Thớt cũng phải dùng đúng loại

Có thể bạn mắc 5 lỗi sai này khi thái thịt

Cần phân biệt thớt dùng cắt thực phẩm sống, chín, trái cây. (Ảnh: Internet)

Không phải là thớt dùng để thái riêng thịt bò, thịt heo hay thịt gà đâu chị em mà là thớt dùng để thái thực phẩm sống, chín hay các loại trái cây. Chắc hẳn bạn không muốn lây nhiễm chéo thực phẩm phải không nào? Nếu thế thì hãy sắm 3 loại thớt như thế và thường xuyên vệ sinh, thay thớt mới sau 3 đến 6 tháng sử dụng nhé.

Thái sai thớ thịt

Chắc hẳn ai cũng biết rõ thái sai thớ thịt sẽ khiến thịt bị dai, không còn ngon miệng nhưng đây lại là một lỗi sai phổ biến của bất kì chị em nào. Chỉ cần bạn thái đúng thớ thì dù là thịt thăn hay thịt hông vẫn sẽ ngon như nhau thôi. Đó là kết quả nghiên cứu của những chuyên gia ẩm thực Mỹ đấy nhé.

Khi thái thịt bò, chị em nên thái ngang sao cho miếng thịt to bản và mỏng thì mới ngon. Còn đối với thịt gia cầm như gà, vịt thì chị em phải chặt dọc thớ thịt để thịt vẹn nguyên, không bị nát.

- Advertisement -

Muốn thái thịt mỏng hãy đông lạnh miếng thịt

Có thể bạn mắc 5 lỗi sai này khi thái thịt

Để thái thịt được mỏng, bạn nên đông lạnh thịt rồi hãy thái. (Ảnh: justonecookbook)

Đó là lời khuyên của các chuyên gia ẩm thực bởi khi thịt đã được đông lạnh, việc thái lát mỏng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Còn đối với miếng thịt chưa được đông lạnh, sẽ rất khó khăn cho chị em để thái được miếng thịt mỏng, đôi khi còn bị mất thẩm mĩ nữa đấy.

Để thịt “nghỉ” rồi mới thái

Thịt heo sau khi luộc vẫn còn nóng, nước trong thịt vẫn còn nhiều nên nếu thái ngay lập tức thì thịt chẳng còn đẹp, trông khá mất thẩm mĩ. Thế nên hãy để thịt heo “nghỉ” khoảng 10 phút, thịt gà “nghỉ” 30 phút rồi mới thái, chặt nhé.

Theo Trí thức trẻ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG