32 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó

- Advertisement -
- Advertisement -
Hi cả nhà,
Nếu ai đã từng đọc truyện hay xem film “Eat, pray, love” thì hẳn sẽ nhớ ngay tới món Pasta ở Ý khi nhân vật chính của chúng ta “Eat”. Pasta thật ra là một món ăn simple của người Ý nhưng rất phong phú và có thể nói nó là linh hồn của ẩm thực Ý. Nhắc tới Ý là không ai không biết tới Pasta phải không cả nhà? Nhưng tớ tin không phải ai cũng hiểu và biết rõ về pasta cả. Pasta thật ra không phải là món ăn chính (main dish) mà chỉ được serve với một khẩu phần nhỏ và thường nấu đơn giản. Chính vì vậy pasta có thể được coi là một món ăn khai vị đầu tiên trong bữa ăn của người Ý và được serve kèm với một món chính khác. Tuy nhiên cách ăn pasta cũng rất flexible vì thường sau này ở nhiều nơi pasta lại được serve thành một món ăn chính và được biến tấu với rất nhiều sauce và khẩu vị khác nhau. Hồi ở Thái tớ ăn pasta hay spaghetti thì có vị “yum” chua cay. Chính tớ cũng không biết nhiều về Pasta cho tới khi tớ đọc một cuốn sách về Pasta và xem bộ film “Pasta” của Hàn Quốc.
Nói thật là lâu lắm mới xem film bộ HQ 😛 nhưng mà vẫn thích thú vô cùng vì film nói về cooking mà ^^ Khi xem film tớ hiểu hơn về pasta và biết rằng nấu pasta cũng có thể flexible chứ không nhất thiết phải chăm chăm theo một cách nấu. Theo tiêu chuẩn nhà hàng thì mỗi đĩa sẽ làm bằng 1 chảo và người nấu phải dùng lực của tay để “coat” pasta sao cho sauce thật thấm. Ngoài ra tớ hay xem chương trình 30 minute meal trên Food Network và thấy pasta là món ăn hay được giới thiệu nhất vì có thể nấu nhanh và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra có thể chuẩn bị trước nước sốt và luộc pasta nếu bạn không có thời gian. Với tớ, khi nào vội quá không kịp chuẩn bị gì thì cũng lôi pasta ra nấu thật nhanh.
Lần trước tớ giới thiệu cách tớ vẫn tự nấu món mỳ spaghetti bolognese cũng là một loại pasta. Theo wiki thì có rất nhiều loại pasta với hình hài và màu sắc khác nhau. Pasta có khoảng 310 loại với hình hài khác nhau với hơn 1300 tên gọi. Pasta được làm đơn giản từ bột mì với trứng. Tự làm pasta không khó nhưng nếu không có máy chuyên dụng thì sẽ phải mất rất nhiều thời gian để cán bột và cắt mì. Tớ đọc sách thấy công thức có vẻ dễ làm cũng định “bon chen” nhưng tới lúc nghĩ tới việc cán bột thật mỏng và cắt sao cho đều thì thấy hơi nản T_T … Chắc là còn phải đi tập gym nhiều hơn nữa mới có đủ sức khỏe để làm ;))
Loại pasta tớ giới thiệu với cả nhà hôm nay rất dễ nấu và đặc biệt là nguyên liệu rất dễ kiệm nữa. Nước sốt của món pasta này là cream sauce (sốt kem) nấu với bacon, đậu hà lan và nấm. Loại pasta tớ dùng là loại spaghetti mỏng (thin spaghetti). Tất cả những nguyên liệu này đều có thể dễ dàng kiếm ở bất kì đâu (Châu Âu, Châu Á hay Châu Mĩ :P) vì thế cả nhà hãy thử xem nhé. Tớ đảm bảo cả nhà sẽ thích mê vì mùi thơm của bacon hòa quện với nấm, đậu hà lan cùng với heavy whipping cream (hoặc sữa) tạo nên vị béo ngậy. Đặc biệt lần này tớ áp dụng tất cả những phương pháp học được từ sách vở, film ảnh và TV nên hi vọng cả nhà sẽ thích 😉 Let’s start now!
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Món Pasta sốt kem của tớ đây cả nhà ạ ^^
1. Nguyên liệu:
  • Spaghetti loại nhỏ (Thin Spaghetti): khoảng 3 năm nhỏ (Tớ thích dùng loại này vì tớ thấy sợi spaghetti nhỏ ăn ngon hơn vì thấm nước sốt nhiều hơn và đặc biệt là không cảm thấy quá “heavy”)
  • Bacon (thịt xông khói): 5-6 dải
  • Hành tây: ¼ củ (nếu là loại to) hoặc nửa củ (nếu là loại nhỏ)
  • Đậu Hà Lan: 1 bát nhỏ
  • Nấm tươi (tùy chọn): Khoảng 3 -4 cái to
  • 1 teaspoon lá basil khô (Nếu không có thì có thể dùng lá húng quế tươi)
  • 1 cup hoặc 2 bát nhỏ heavy whipping cream hoặc sữa tươi không đường (nếu dùng whipping cream thì sauce sẽ béo hơn và đặc hơn)
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Các nguyên liệu chính nấu món Pasta sốt kem với thịt xông khói
2. Cách làm:
  • Trước hết cắt thịt bacon (xông khói) thành miếng nhỏ như trong hình, sau đó cắt hành tây và nấm theo hướng dẫn ở hình nhé. Đặc biệt là cách cắt hành tây nhỏ. Lưu ý là giữ phần gốc hành thì sẽ dễ hơn vì hành không bị long ra và cắt đều hơn đấy cả nhà ạ.
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Thái thịt xông khói và nấm trước nhé
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Đây là cách thái hành tây sao cho đều và nhỏ nè
  • Sau đó bắc một nồi nước để luộc mì spaghetti, đun sôi thì cho mì vào luộc. Cho khoảng 1-2 thìa café muối vào luộc cùng với mì. Đây là cơ hội duy nhất để nêm cho mì thật đậm đà đấy cả nhà ạ. Luộc theo hướng dẫn của gói mì (thường khoảng 15’). Lưu ý là không nên luộc mì chín mà chỉ luộc chín tới vì cả nhà sẽ còn một công đoạn là cho mì vào nước sốt (sauce) trước khi serve. Nếu luộc mì chín thì rất dễ dẫn tới cuối cùng mì sẽ bị chín quá. Khi mì được thì vớt ra một cái rổ để ráo nước chứ không tráng qua nước lạnh (hồi trước tớ cứ làm như các loại bún mì của mình nên dội qua nước lạnh nhưng thật ra là không đúng cả nhà ạ).
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Luộc spaghetti và lưu ý cho muối để làm cho sợ mì đậm vị nhé
  •  Bắc 1 cái chảo to lên rồi cho thịt xông khói (bacon) vào chảo và để lửa medium để mỡ của thịt xông khói ra. Để chừng khoảng 5-10 tới khi thịt xông khói chín vàng thì cho hành tây vào xào cùng. Đậy vung đun khoảng 2-3 phút cho hành chín mềm, rồi cho basil khô vào. Lá basil là một trong những nguyên liệu cơ bản tạo nên mùi thơm của pasta đấy cả nhà ạ. Nếu dùng loại hung quế tươi thì băm nhỏ và cho vào sau cùng nhé.
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Đun thịt xông khói (bacon) ở lửa medium tới lúc vàng như thế này là được 🙂
  • Đảo đều rồi cho heavy whipping cream hoặc sữa tươi vào. Thịt xông khói ở bên Mĩ tớ thấy mặn hơn mấy loại tớ đã dùng ở châu Á nên lúc này cả nhà có thể tùy khẩu vị tra thêm chút hạt tiêu và muối vào nhé (Nhớ là không dùng mắm cho đồ tây :D). Đun sôi và đun nhỏ lửa khoảng 5 phút rồi cho đậu Hà Lan và nấm vào. Đun nhỏ lửa khoảng 2-3 phút nữa để cho các thứ chín đều và hòa quện với nhau. Nêm nếm một lần nữa cho vừa miệng là hoàn thành xong nước sốt rồi đó cả nhà ạ 😀 … Lưu ý là không nên cho mặn quá vì mình sẽ còn một lần đun nữa, sợ khi nước bốc hơi sẽ dẫn tới bị mặn.
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Lần lượt cho các nguyên liệu vào tạo thành sốt kem béo ngậy
  • Vì pasta thường serve nóng nên khi nào mọi thứ chuẩn bị sẵn sang thì cả nhà lấy một cái chảo nhỏ hơn, múc khoảng 2-3 muôi nước sốt ra đun sôi lên và cho mì spaghetti vừa ăn vào chảo đó đảo nhẹ nhàng chừng 1-2 phút để cho nước sốt ngấm đều vào mì. Xong rồi 😀 Bầy ra đĩa và serve thôi 😀
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Bước cuối cùng là “coat” sao sợi mì thật ngấm nước sốt 😀
Món này ăn hơi ngấy nên tớ thường làm thêm salad chua ngọt để ăn kèm. Cái này cũng là tùy chọn và không chính thống giống như người Ý ăn đâu cả nhà ạ 😛 Giống kiểu người Hàn họ ăn pasta nhưng kèm với  Kim chi hoặc mấy món dưa muối cho đỡ ngấy ý ^^
Hướng dẫn cách làm Pasta sốt kem với thịt xông khó
Món pasta sốt kem với thịt xông khói đã “ready to go” ^^
Nguồn:http://candycancook.com/

 

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG