27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bữa tối lạ miệng với cách làm trứng hấp lạp xưởng mới toanh!

- Advertisement -
- Advertisement -

Với cách làm trứng hấp thế này, đảm bảo mâm cơm nhà bạn sẽ vô cùng hấp dẫn và cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon.

Bữa tối lạ miệng với cách làm trứng hấp lạp xưởng mới toanh!

Nguyên liệu

Với cách làm trứng hấp kiểu này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

-5 quả trứng gà

-1 cây lạp xưởng

-Gia vị: xì dầu, dầu mè, hành lá

Cách làm

Bữa tối lạ miệng với cách làm trứng hấp lạp xưởng mới toanh!Lạp xưởng đem hấp chín, sau đó gắp ra, chờ nguội rồi cắt lát xéo mỏng. Để chừa lại một đoạn lạp xưởng để thái hạt lựu. Phần lạp xưởng này bạn sẽ rắc lên trên mặt trứng hấp sau khi thành phẩm cho đẹp mắt.

Bữa tối lạ miệng với cách làm trứng hấp lạp xưởng mới toanh!Đập trứng ra bát, đánh tan. Thêm nước vào khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất. Thông thường tỷ lệ trứng và nước thường là 1:1,5. Sau đó, lọc trứng qua rây lần nữa để có được lớp trứng mịn mượt.

- Advertisement -

Bữa tối lạ miệng với cách làm trứng hấp lạp xưởng mới toanh!Đổ hỗn hợp trứng vào ramekin đã được xếp sẵn một lớp lạp xưởng mỏng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín các ramekin. Dùng tăm đâm một vài lỗ trên bề mặt để giúp thoát hơi nước rồi lần lượt xếp ramekin trứng vào nồi hấp. Hấp chừng 12 phút kể từ khi nước sôi hoặc cho đến khi trứng chín hoàn toàn.

Bữa tối lạ miệng với cách làm trứng hấp lạp xưởng mới toanh!Lấy các ramekin trứng ra khỏi nồi hấp, cho lạp xưởng thái nhỏ lên trên mặt cùng với 1 muỗng cà phê xì dầu và 1 muỗng cà phê dầu mè sau cùng là một ít hành lá.

Thành phẩm

Với 2 nguyên liệu vốn rất sẵn có trong nhà bếp là trứng và lạp xưởng, thật dễ dàng để bạn có được món ăn ngon “cứu cánh” khi nhà có khách. Hoặc đơn giản là trong một ngày bận rộn không kịp đi chợ thì với cách làm trứng hấp lạp xưởng vừa nhanh gọn lại ngon hết sảy. Miếng trứng mềm mịn quyện lẫn với lạp xưởng cắt nhỏ, vừa dễ ăn mà lại vừa đủ chất, quen quen mà cũng thật lạ miệng! Chỉ cần biến tấu bằng cách thêm một ít lạp xưởng là bạn đã có ngay một món trứng hấp mới cho cả nhà rồi.

Bữa tối lạ miệng với cách làm trứng hấp lạp xưởng mới toanh!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Theo Sina

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG