24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Phá lấu ngon quên sầu

- Advertisement -
- Advertisement -

Phá lấu là món ăn chơi hầu như người miền Nam nào cũng biết. Nó không những là món lai rai xứng đáng được ‘đội vương miện’ mà còn là món ăn khoái khẩu cho ngày tụ họp…

Phá lấu ngon quên sầuThành phẩm món phá lấu – Ảnh: Nguyễn Mai

Còn gì sướng bằng nhai một miếng phá lấu, hớp ngụm bia mát lạnh rồi tận hưởng sự hòa quyện tuyệt hảo của nhiều hương vị. Cùng nhau vào bếp làm món này để chiêu đãi cả nhà nhé!
Nguyên liệu:
– 1/2 kg lòng già (heo), 1 bao tử, 1 tai heo (bạn có thể dùng lòng non, tim, cật, gan… cũng được, nhưng thiếu độ giòn dai hơn).
– 1/3 gói cari bơ, 1 gói ngũ vị hương, 1 bát nước dừa tươi.
– 3 muỗng canh nước tương, 3 muỗng cafe đường, 3 củ tỏi, chút bột ngọt.
– Dưa leo, cà rốt và củ cải ngâm chua, đậu phộng chiên, hành tươi.
Phá lấu ngon quên sầu
Phá lấu ngon quên sầu
Cách làm:
– Lòng, bao tử rửa bóp muối cho sạch nhớt, lộn bên trong ra ngoài, rửa sạch tạp chất. Tai heo cạo lông rửa sạch bóp muối cho trắng. Tất cả để ráo nước.
– Cho nguyên lòng, bao tử, tai heo vào bát; ướp với cari, ngũ vị, nước tương, tỏi nhuyễn, đường, bột ngọt. Trộn đều và để thấm trong 1 giờ.
– Bắc chảo lên bếp, cho cỡ muỗng canh dầu ăn vào. Đợi lúc dầu nóng thì cho bao tử, tai heo vào chiên vàng sơ 2 mặt, kế đến cho lòng (khô ráo) vào chiên. Sau đó bạn cho vào cứ 1 muỗng canh nước gia vị là 2 muỗng canh nước dừa tươi. Hễ nước rút dần bạn cứ chêm vào tỉ lệ như trên. Khi chêm, bạn nên đảo đều các món cho thấm. Cuối cùng khi nước trong chảo chỉ còn một nửa, bạn vớt phá lấu ra. Phần nước còn lại đó sẽ là nước chấm kèm theo chanh ớt.
Phá lấu đã xong, bạn cắt miếng vừa ăn, trình bày trên dĩa kèm với đậu phộng chiên giòn, dưa leo, đồ chua, hành tươi. Nhớ là thêm vài ổ bánh mì nóng giòn nữa nhé!
Chúc các bạn thành công và ngon miệng.
Nguyễn Mai

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG