24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấy

- Advertisement -
- Advertisement -

Một chiếc bánh Souffle đúng chuẩn đem lại một cảm giác rất tinh tế với hương vị mềm xốp, nhẹ bỗng như mây trên đầu lưỡi.

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấy

Nguyên liệu

(cho 4 khuôn ramenkin)

Để làm bánh Souffle bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

2 quả trứng gà

105g sữa tươi

35g đường xay

18g bột mỳ đa dụng

- Advertisement -

18g bơ nhạt

Một ít bơ và đường để phủ khuôn

Cách làm

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấyBật lò ở 200 độ C. Dùng chổi silicon phết đều bơ lên khuôn, sau đó cho đường vào tráng đều khuôn. Cho 18g bơ nhạt vào chảo, bắc lên bếp đun chảy hoàn toàn thì đổ ra tô.

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấyTrong một nồi khác cho sữa tươi cùng 20g bột lên bếp, khuấy đều tay. Khi hỗn hợp đã quyện đều thì bắc xuống bếp trộn cùng với hỗn hợp bơ đun chảy ở bước 1.

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấyDùng rây và lọc qua hỗn hợp ở bước 2 vào chảo. Sau đó bắc chảo lên bếp ở lửa nhỏ và dùng phới gỗ khuấy cho đến khi hỗn hợp ngày càng trở nên đặc, dẻo thành một khối thì lấy tắt lửa, để nguội trong khoảng 10 phút.

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấyTách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà. Phần lòng đỏ trứng cho vào hỗn hợp bột trộn đều. Lòng trắng thì cho vào âu đánh cho đến khi bông cứng.

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấyCho hỗn hợp lòng trắng trứng vào hỗn hợp bột và trộn bằng phới dẹt với kỹ thuật fold. Sau đó đổ vào khuôn ramenkin.

- Advertisement -

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấyCuối cùng, bạn cho khuôn bánh vào lò nướng 12-15 phút, đến khi bánh nở lên, mặt hơi vàng thì lấy ra khỏi lò, phủ lên một lớp đường bột và thưởng thức ngay nhé!

Thành phẩm

Theo tiếng Pháp, Souffle có nghĩa là “nở phồng lên” và đây chính là đặc trưng cũng như yêu cầu rất cao ở món tráng nổi tiếng “khó nhằn” này. Một chiếc bánh Souffle đúng chuẩn đem lại một cảm giác rất tinh tế với hương vị mềm xốp, nhẹ bỗng như mây trên đầu lưỡi. Đặc biệt hơn là khoảnh khắc chiếc bánh từ từ nở cao, nóng hổi thơm lừng từ trong lò bước ra luôn làm “kích thích” bất kì ai yêu bánh!

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấy

Khi ăn các bạn có thể bắt lên chút kem tươi, vài quả dâu hay mâm xôi để thêm phần sinh động nhé!

Cách làm bánh Souffle bông mịn chuẩn ngon chưa từng thấy

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh Souffle này nhé!

Nguồn: daydaycook

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG