18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quán bún nước hơn 20 năm trong hẻm Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Vị nước dùng ngọt thanh với những sợi bún dẻo mềm hòa cùng thịt bò, tôm, chả cá sẽ là một món ngon khó quên khi bạn ghé thăm Sài Gòn.

Nằm tách biệt trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận, quán bún nước cô Sáu thu hút nhiều thực khách tìm đến bởi hương vị khác lạ của món ăn.

Xuất sứ từ Bình Định, món ăn mộc mạc gồm bún và nước dùng được nấu từ xương heo cộng thêm các nguyên liệu khác như tôm, thịt bò, chả cá. Trước khi mang ra cho thực khách, người làm còn cho thêm hành lá vào để tăng hương vị.

“Cô vào Sài Gòn sống đã mấy mươi năm nay và bán ở góc đường này từ đó. Dù bây giờ đã chuyển nhà về Thủ Đức nhưng mỗi ngày vẫn đi hơn 20 cây số đến đây bán bún. Có hôm trời mưa ít khách nhưng vẫn thấy vui vì duy trì được quán lâu nay”, cô Sáu chia sẻ.

Quán bún nước hơn 20 năm trong hẻm Sài Gòn

Cô Sáu đã bán ở đây được hơn 20 năm, kể từ lúc khu phố này chưa được xây dựng như bây giờ. Ảnh: Phong Vinh

“Ở quê cô, món này chỉ có ở vùng Quy Nhơn, nhưng bây giờ nhiều người chế biến lại nên có vị khác trước nhiều lắm. Bún nước có ở nhiều nơi trong Sài Gòn nhưng chỗ cô là vị lạ nhất”, cô Sáu vừa cười nói.

- Advertisement -

Tuy đơn giản nhưng khâu chế biến món ăn lại khá kỳ công. Đầu tiên người nấu phải trụng sơ sợi bún để cho nóng và mềm. Sợi bún to gần giống sợi bánh canh nhưng dài hơn, khi ăn có độ dẻo mềm nhất định. Nước dùng hơi đục, được nấu hầm từ xương nên có vị ngọt thanh tự nhiên.

Tôm được lột vỏ và băm nhuyễn. Thịt bò và chả cá cũng được cắt miếng vừa ăn. Mỗi lần có khách vào, cô Sáu sẽ làm chín các nguyên liệu này với nước sôi. Do đó, bạn sẽ cảm nhận được độ tươi ngon của nó. Mỗi loại được cho không quá nhiều tạo sự đa dạng và khi ăn không thấy ngán.

Tô bún nghi ngút khói khi bưng ra cho thực khách bắt mắt với màu xanh của hành lá, màu trắng của sợi bún, màu đỏ của tôm kèm theo mùi nước dùng thơm phức.

Quán bún nước hơn 20 năm trong hẻm Sài Gòn

Tô bún nước thơm ngon hấp dẫn nhiều thực khách ở Sài Gòn. Ảnh: Phong Vinh

Ăn kèm với tô bún nước không thể thiếu chén muối ớt được cô Sáu pha sẵn. Khi ăn thực khách vắt thêm miếng chanh để tăng mùi vị.Bún nước ăn ngon nhất lại là trong những ngày trời mưa mát lạnh, thưởng thức cái vị khác lạ của món ăn sẽ là trải nghiệm thú vị của bạn khi ghé thăm Sài Gòn.

Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm chén trứng gà để ăn thêm. Vị béo của miếng trứng gà nóng hổi trong chén nước dùng ngọt thanh sẽ thêm phần thích thú.

- Advertisement -

Tô bún nước có giá 30.000 đồng với trứng gà thêm có giá 5.000 đồng.

Theo VnExpress

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x