30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnh

- Advertisement -
- Advertisement -

Thạch trái cây được làm từ nước ép trái cây là món hết sức ngon lành và bổ dưỡng rất phù hợp cho những ngày nóng oi thế này!

[jw7-video n=”1″]

THẠCH DƯA HẤU

Nguyên liệu

  • 1 quả dưa hấu
  • Bột rau câu
  • Đường
  • Nước lọc

Cách làm

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhBổ đôi quả dưa hấu, nạo hết ruột dưa.

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhCho vào cối xay nhuyễn, lọc để có nước dưa hấu. (Bạn có thể dùng máy ép thay thế)

Đong lượng nước dưa hấu thu được. Bước này rất quan trọng, vì bạn sẽ tính lượng nước và lượng bột rau câu ở bước sau. Hãy theo chỉ dẫn liều lượng trên bao bì bột rau câu để có độ đông đặc mong muốn nhé.

Ví dụ: trong video sử dụng ½ quả dưa hấu nặng 3kg. Lượng nước dưa hấu thu được là 750ml. Để đổ ½ thạch cho quả dưa cần khoảng 1l hỗn hợp thạch dưa hấu. Vậy lượng nước lọc cần đun là 250ml. Dựa trên chỉ dẫn trên bao bì bột rau câu mà dùng lượng bột rau câu cho 1l này.

- Advertisement -

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐun nước lọc và rau câu + đường cho tan . Tắt bếp cho nước dưa hấu từ từ vào hoà tan tất cả.

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐổ vào vỏ dưa hấu.

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐể đông trong tủ lạnh ít nhất khoảng 4 giờ. Sau đó bạn lấy ra cắt thành miếng và thưởng thức.

THẠCH QUẢ CAM

Nguyên liệu

  • 1 quả cam vỏ vàng
  • Bột rau câu
  • Đường
  • Nước lọc

Cách làm

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhBổ đôi quả cam, dùng dao cắt quanh ruột sau đó dùng thìa nạo hết ruột cam. Cho vào cối xay nhuyễn, lọc để có nước cam. (Bạn có thể dùng máy ép thay thế)

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐong lượng nước cam thu được. Bước này rất quan trọng, vì bạn sẽ tính lượng nước và lượng bột rau câu ở bước sau. Hãy theo chỉ dẫn liều lượng trên bao bì bột rau câu để có độ đông đặc mong muốn nhé. Đun nước lọc và rau câu + đường cho tan . Tắt bếp cho nước cam từ từ vào hoà tan tất cả.

- Advertisement -

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐổ vào vỏ quả cam.

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐể đông trong tủ lạnh ít nhất khoảng 2 giờ. Sau đó bạn lấy ra cắt thành miếng và thưởng thức.

THẠCH THANH LONG

Nguyên liệu

  • 1 quả thanh long (400-500gram)
  • 200ml nước cốt dừa
  • Bột rau câu
  • Đường
  • Hạt mè đen

Cách làm

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhBổ đôi quả thanh long, lấy hết ruột thanh long ra.

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhVỏ thanh long rửa sach, nạo hết phần trắng còn lại bên trong vỏ

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐun nước cốt dừa, bột rau câu + đường cho tan. Lưu ý: lượng rau câu bạn dung nhớ theo chỉ dẫn trên bao bì nhé.

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhCho hạt mè đen vào.

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐỗ hỗn hợp vào vỏ thanh long.

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnhĐể đông trong tủ lạnh ít nhất khoảng 2 giờ. Sau đó bạn lấy ra cắt thành miếng và thưởng thức.

Thành phẩm

Làm thạch bằng cách tận dụng vỏ trái cây chắc chắn sẽ làm chọ mọi người trong gia đình bạn thích thú vì trông như trái cây thật. Hơn nữa thạch trái cây được làm từ nước ép trái cây là món hết sức ngon lành và bổ dưỡng rất phù hợp cho những ngày nóng oi thế này!

Cách làm 3 món thạch trái cây ngon tuyệt đỉnh

Chúc bạn ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG