23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngon mê mệt lòng cá bớp xào cà chua

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá bớp, một loại cá da trơn của biển, lâu nay vốn nổi tiếng vì thịt có độ ngon, vị béo ngọt vượt trội. Thế nhưng, nếu chỉ biết ăn tới thịt cá bớp thì coi như chưa thực sự biết hết về loại cá này. Bởi lẽ, phần đặc biệt nhất, ngon lành nhất lại nằm ở bộ ruột. Dân xứ biển vốn sành ăn, chỉ cần nghe tới bữa cơm có ruột cá bớp xào sẽ ào tới, chỉ để ăn một món siêu ngon!

Ngon mê mệt lòng cá bớp xào cà chuaMón lòng cá bớp xào cà chua – Ảnh: Tâm Ngọc

Mẹ đi chợ buổi sớm về hí hửng khoe: hôm nay mẹ mua được chút lòng cá bớp nè, chút nữa xào lên ăn nghen! Chỉ cần một câu đó thôi là bữa trưa sẽ họp mặt đông đủ cả nhà, chẳng cần kêu réo.

Lòng cá thì ăn nhiều rồi. Từ lòng cá ngừ đại dương dai dai giòn giòn, lòng cá ba sa beo béo đến lòng cá kèo, cá linh đăng đắng… chúng tôi đều đã ăn qua. Và phải khi ăn đến lòng cá bớp thì mới hiểu tại sao lúc làm cá ở chợ, các chị bán cá thường nhanh tay giấu đi phần này. Lòng cá bớp như có được sự tổng hòa của các loại lòng cá kể trên nhưng lại ở một cấp độ ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Phần lòng cá được rửa sạch với muối hột. Riêng gan cá bớp thì chỉ cần rửa sạch với nước để tránh bị nát. Xong đâu đó thì xắt ruột cá thành từng miếng nhỏ theo sớ ngang đoạn ruột để khi ăn có độ giòn nhiều nhất.

Các nguyên liệu phụ theo của món xào bao gồm cà chua chín xắt dọc, chút lá lốp, ngổ điếc, ngò gai, rau răm và hành lá. Bắc chảo dầu nóng, phi chút tỏi đập dập cho thơm rồi bỏ phần ruột cá, gan cá vào xào nhanh tay. Ngay sau đó, cho thêm cà chua và các loại rau vào trộn đều. Nêm nếm chút bột nêm sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Món lòng cá bớp xào nên ăn nóng, ngay khi vừa múc từ chảo ra. Chấm chút ruột cá giòn sựt, beo beo với nước mắm nhĩ, ăn kèm cơm nóng thì rất nhanh vét nồi. Phần gan cá bớp xào béo ngậy, rất thích hợp cho những người cần tẩm bổ hoặc em bé cần thêm omega 3. Béo nhưng không ngấy bởi còn có vị chua chua, ngọt ngọt của cà chua kéo lại, đó là chưa kể mùi thơm của các loại rau nồng lên trong mũi. Ăn bằng miệng, bằng mắt và bằng mũi là vì vậy.

- Advertisement -

Thỉnh thoảng, lúc may mắn gom được nhiều lòng cá bớp, cả đám lại hè nhau tỉ tê nhậu. Phần lạ miệng nhất của con cá bớp này được thưởng thức say mê bởi vị ngon khác biệt, ăn hoài không ngán mà lại rất bổ dưỡng.

Tâm Ngọc

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG