31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách nấu xôi đậu phộng cốt dừa nhanh gọn mà ngon cho bữa sáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Buổi sáng chỉ cần 10 phút là cả nhà sẽ có ngay đĩa xôi đậu phộng cốt dừa thơm ngon không kém gì ngoài hàng!

Cách nấu xôi đậu phộng cốt dừa nhanh gọn mà ngon cho bữa sángBạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món xôi đậu phộng cốt dừa:
Cách nấu xôi đậu phộng cốt dừa nhanh gọn mà ngon cho bữa sáng– 200g gạo nếp
– 500g đậu phộng tươi
– 1 quả dừa khô
– 1 hộp nước cốt dừa
– Mè trắng
Cách làm:
Cách nấu xôi đậu phộng cốt dừa nhanh gọn mà ngon cho bữa sángGạo nếp rửa sạch, ngâm 4h hoặc ngâm qua đêm. Cho gạo nếp vào thố sau đó đặt lên nồi hấp nhớ thêm 1 muỗng càfe muối. Hấp trong 10 phút.
Cách nấu xôi đậu phộng cốt dừa nhanh gọn mà ngon cho bữa sángĐậu phộng tươi tách vỏ, lấy phần hạt sau đó rửa sạch. Sau 10 phút cho phần đậu tươi vào chõ xôi đang hấp và đậy nắp.
Cách nấu xôi đậu phộng cốt dừa nhanh gọn mà ngon cho bữa sángSau khi hấp thêm 10 phút, đậu phông và xôi đã chín thì trút phần nước cốt dừa vào.
Cách nấu xôi đậu phộng cốt dừa nhanh gọn mà ngon cho bữa sángDùng muỗng đánh tơi đều để nước cốt dừa quyện vào từng hạt xôi và đậu. Tắt bếp cho xôi đậu phộng cốt dừa ra đĩa rắc mè và dừa sợi ăn nóng.
Xôi đậu phộng cốt dừa món ăn sáng dân dã nhưng lại chắc bụng. Từng hạt xôi và đậu thơm béo ngậy mùi nước cốt dừa kết hợp cùng miếng dừa sợi thêm ít muối vừng cho buổi sáng thì quả là ngon tuyệt đúng không bạn?
Cách nấu xôi đậu phộng cốt dừa nhanh gọn mà ngon cho bữa sángChúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG