23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bún mắm cua và cơm lam gà nướng ở phố núi Pleiku

- Advertisement -
- Advertisement -

Lên cao nguyên mùa này, ngoài ngắm hoa cà phê nở trắng trời, bạn nên tìm thưởng thức những món ăn đã làm nên hương vị đặc trưng, nổi tiếng ở phố núi.

Bún mắm cua

Nếu chưa từng thưởng thức, bún cua sẽ khá kén người ăn bởi mùi nồng nồng của mắm nguyên chất. Nhưng nếu đã ăn vào, mùi vị đó sẽ khiến bạn không thể nào quên được.

Món ăn nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng khâu chế biến rất kỳ công. Những con cua đồng được đánh bắt về được làm sạch, giã nhỏ rồi lọc nước để lên men ăn kèm các nguyên liệu khác như bún, thịt ba chỉ được thái miếng xào với măng tươi, chả hoặc nem, da lợn chiên giòn.

Bún mắm cua và cơm lam gà nướng ở phố núi Pleiku

Ai đã ăn bún mắm cua sẽ nhớ mãi bởi hương vị đặc trưng. Ảnh: Khánh Hòa

Bún cua ăn kèm với bánh phồng tôm rất ngon và không thể thiếu được mắm nêm, chút cay của ớt. Bát bún được dọn kèm cùng với các loại rau xà lách, ngổ, kinh giới, rau thơm, giá hay hoa chuối thái nhỏ.

- Advertisement -

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị thơm của các loại rau lẫn vị nồng nàn đặc trưng của bún mắm nhưng tạo nên một vị rất hấp dẫn. Dù không phải là món ăn cao lương mĩ vị, nhưng bạn cũng nên thử.

Bún được bán ở nhiều các quán bình dân ở thành phố Pleiku, nhưng nhiều người rỉ tai nhau ngon nhất phải kể đến quán ở chợ nhỏ nằm trên đường Phùng Hưng hay ở phố Phan Đình Phùng. Bún mắm cua được bán với giá khoảng 10.000 – 15.000 đồng.

Cơm lam và gà nướng

Một món ăn nhất định bạn không thể bỏ qua đó là cơm lam gà nướng. Những ống cơm lam được nấu trong ống tre, có mùi thơm thơm của gạo, quyện lẫn mùi ngai ngái của tre nứa như mang lại hương vị của núi rừng.

Cơm lam ở đây được nấu bằng loại gạo nếp nương hạt nhỏ, thuôn dài. Bóc từng miếng tre nứa bên ngoài sẽ thấy phần cơm trắng nõn, dẻo và thơm phức. Cơm lam được nướng trong ống tre, nứa nên mang hương vị của núi rừng.

Bún mắm cua và cơm lam gà nướng ở phố núi Pleiku

Cơm lam, gà nướng là hai món ăn hấp dẫn bất kỳ du khách nào khi đến Tây Nguyên. Ảnh: K.Hòa

- Advertisement -

Thưởng thức cơm lam với gà nướng sả ớt thì không gì ngon bằng. Những con gà được thả, thịt dai, chắc được ướp cùng với chút muối cho đậm đà, ớt, sả và một chút mật ong rồi kẹp vào thanh tre nướng trên bếp lửa hồng đến khi thành một màu vàng ruộm, mỡ màng. Vị ngọt của mật ong quyện với vị ngọt của thịt, vị cay của ớt kích thích vị giác, khiến bạn cứ muốn ăn mãi.

Bạn có thể thưởng thức tại các quán cơm lam gà nướng được nhiều thực khách biết đến ở phố Hàn Thuyên, Phạm Ngọc Thạch… với giá khoảng 250.000 đồng.

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG