25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mẹo nấu cơm ngon không phải ai cũng biết

- Advertisement -
- Advertisement -

Đừng nghĩ rằng nấu cơm bằng nồi cơm điện thì cứ cắm điện là xong. Tuy đơn giản, nhưng nếu không nắm một vài bí quyết nhỏ, nồi cơm nấu ra sẽ không ngon như ý.

Mẹo nấu cơm ngon không phải ai cũng biết

Vo gạo

Thói quen lâu nay của mọi người là cho nước vào rồi vò bóp gạo vài lượt, thế là xong. Tuy nhiên, cách làm này không giữ được chất dinh dưỡng của gạo. Khi vo gạo, đầu tiên xả nước vào nồi, dùng tay khuấy đều để những bụi bẩn nổi lên trên mặt nước rồi nhẹ nhàng đổ bỏ nước đó đi. Tiếp đến, đổ thêm lượt nước khác vào, khuấy nhẹ nhàng và cũng đổ nước này đi, như vậy là bạn đã hoàn thành việc vo gạo.

Tuyệt đối không dùng tay xoa bóp gạo thật mạnh, vì lớp ngoài của gạo chứa nhiều chất dinh dưỡng và dễ bong tróc. Với cách làm này, khi cơm chín bạn sẽ thấy một lớp bóng nhẫy trên hạt gạo, đó là lượng dinh dưỡng quý giá từ hạt gạo.

Ngâm gạo trước khi nấu

Sau khi vo gạo xong, cho nước vào nồi và ngâm trong vòng 30 phút. Tác dụng của việc ngâm gạo sẽ giúp cơm chín nhanh hơn.

Dùng vá đảo khi cơm sôi

- Advertisement -

Khi thấy nồi cơm sôi ùng ục và bốc khói nghi ngút, mở vung ra và dùng vá đảo đều, sau đó đậy vung lại để nồi cơm tiếp tục sôi cho đến khi chín. Dù nấu với bất cứ loại gạo nào cũng nên làm theo cách này, bởi trong quá trình nấu các hạt gạo lèn chặt vào nhau, nên việc đảo cơm sẽ khiến lượng nước phân bố đều hơn và làm cơm tơi xốp hơn.

Cẩm Nhung

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG