27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Hãy sáng tạo biến tấu cho món rau thường ngày để thực đơn gia đình phong phú với 3 cách đơn giản sau đây bạn nhé!Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngon

1. Rau cải thịt viên

Nguyên liệu
– 400gr thịt gồm nạc và mỡ
– 8 cây cải thìa
– Gia vị: muối, tiêu, nước tương, tinh bột, hành tây băm nhỏ, gừng, bột nêm, nước sốt thịt nướng, hành lá cắt nhỏ
Cách làm
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngonĐầu tiên, bạn rửa thịt rồi xay nhuyễn ướp với gia vị gồm hành tây băm, gừng băm nhỏ, bột nêm, nước sốt thịt nướng, một ít tinh bột trộn đều để ngấm gia vị. Tiếp theo, bạn vo thịt thành những viên tròn nhỏ, bên ngoài quét lớp dầu mỏng để tránh cho những viên thịt dính vào nhau. Bắt chảo lên bếp, đổ dầu, đun nóng và thả những viên thịt vào rán vàng.
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngon
Bạn thấy lớp vỏ bên ngoài ngả vàng thì vớt thịt ra để ráo dầu. Bắc chảo lên bếp, đổ nước dùng, đun sôi cho thịt viên cùng với ½ muỗng cà phê muối, hạt tiêu trắng, nước tương vào chảo, nêm nếm gia vị vừa ăn. Sau đó, cho nước tinh bột vào chảo đun trên lửa vừa thấy nước sền sệt là được. Đun nồi nước sôi, thêm 1 ½ muỗng cà phê muối và một ít dầu vào nồi, tiếp theo cho cải thìa đã rửa sạch vào nồi luộc chín, vớt ra.
Thành phẩm
Bạn xếp những cây cải thìa đã luộc chín thành vòng tròn gần vành đĩa, hướng đầu lá bên trong cuống lá bên ngoài. Và xếp những viên thịt tròn lên trên phần lá ở giữa chiếc đĩa, rưới nước thịt lên trên, rắc ít hành lá cắt nhỏ cùng với ớt đỏ băm nhỏ tô điểm cho món rau thêm bắt mắt hấp dẫn.
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngon

2. Rau cải ăn kèm thịt áp chảo

Nguyên liệu
– 100gr cải ngọt
– 200gr thịt heo (có nạc mỡ cắt thành lát mỏng dài)
– Gia vị: bơ, hương thảo tươi, tỏi băm, hành tây, cần tây, muối
Cách làm
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngonĐầu tiên, bạn ướp các lát thịt với gia vị gồm nước ép từ hành tây, cần tây cùng với tỏi băm, một chút muối để ngấm gia vị. Tiếp theo, làm nóng chảo cho bơ vào làm tan chảy bơ, cho hương thảo tươi vào chiên. Tiếp đến, bạn cho các lát thịt lên trên cây hương thảo và rán vàng hai mặt.
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngonSau khi rán, thấy hai mặt của lát thịt đã vàng đều thịt vớt ra để ráo dầu. Đun nồi nước sôi, chần cải đã rửa sạch qua nước sôi rồi đặt lên đĩa.
Thành phẩm
Bạn cắt lát thịt dài thành những miếng thịt nhỏ xếp lên trên đĩa cùng với cải đã chần qua nước sôi. Vậy là bạn có đĩa rau luộc ăn kèm với thịt rán với lớp vỏ giòn bên trong thấm gia vị thơm ngon.
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngon

3. Rau cải sốt tôm khô

Nguyên liệu
– Cải ngọt
– Tôm khô
– Trái kỷ tử
– Gia vị: muối, gừng, dầu ăn, tinh bột, nước dùng gà
Cách làm
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngonCải ngọt cắt bỏ gốc, rửa sạch, để ráo nước. Tôm khô rửa sạch, ngâm nước ấm cho mềm. Trái kỷ tử khô rửa sạch, ngâm nước mềm.
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngonCho nước vào nồi cùng với tôm, kỷ tử, một ít muối, dầu ăn, gừng đun sôi trong khoảng 2 phút. Tiếp theo, cho cải ngọt vào đun sôi chín cải thì vớt cải ra đĩa.
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngonSau khi vớt cải ra còn tôm và kỷ tử, bạn nêm nếm gia vị vừa ăn sau đó thêm ít nước tinh bột cho nước sền sệt là được.
Thành phẩm
Xếp rau cải bên dưới, cho tôm lên trên và rưới nước sốt. Bạn có ngay món rau cải sốt tôm khô ngọt ngon ăn hoài không ngấy đâu nhé! Đổi món rau cho thực đơn đầy thịt qua những ngày Tết cho gia đình ngon miệng đưa cơm.
Cách làm 3 món rau mới, lạ miệng và cực ngon
Chúc bạn thành công với 3 món rau cải chế biến đơn giản mà ngon này nhé!
(Nguồn: meishichina)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG