24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

5 bí quyết hay nấu nướng ngày Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Dịp lễ Tết luôn bận rộn nhưng đầu bếp Phạm Tuấn Hải vẫn dành thời gian cho gia đình và chiến hữu của mình bằng những món ăn độc đáo, nhưng lại không mất nhiều công chế biến.

Sử dụng nguyên liệu đơn giản

Các chị em nội trợ luôn lo lắng vấn đề thực phẩm ngày Tết, làm sao để ngày Tết vẫn đầy đủ những món ăn truyền thống và cả những món ăn lai rai cho những cuộc vui chiến hữu của các quý ông. Anh Hải khuyên chị em nội trợ nên chuẩn bị kế hoạch mua sắm cho ngày Tết hợp lý, đặc biệt việc chọn nguyên liệu đơn giản như thịt lợn, gà, tôm, cá để có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau, phục vụ cho bữa tiệc đầu năm. Để tạo sự khác biệt, hãy sáng tạo với hình thức. Chẳng hạn, với nguyên liệu là cá, có thể thay đổi cách chế biến, thay vì hấp hay rán, hãy xào, với các loại nguyên liệu bổ sung cũng là để trang trí nhiều màu sắc như cà chua, hành tây…

Lưu ý bảo quản thực phẩm 

Để giữ các nguyên liệu luôn tươi ngon và đảm bảo sức khỏe cho gia đình, theo anh Hải, cách bảo quản thực phẩm rất quan trọng. Đối với những thực phẩm tươi sống, cần làm sạch trước khi cho những thực phẩm này vào hộp, bịch nilon, sau đó buộc kín và cất vào ngăn đá. Với rau củ, sau khi mua về cần rửa sạch, để ráo nước và cho vào ngăn mát, ngoài ra, nên dùng thêm giấy gói, bọc nilon để giữ thực phẩm tươi lâu hơn.

5 bí quyết hay nấu nướng ngày Tết

Những món ăn ngày Tết được Chef Hải sáng tạo công phu.

Món ăn đơn giản nhưng phải độc đáo

- Advertisement -

Ngày Tết, chị em nội trợ thường khá tất bật vì thế, để thực đơn ngày Tết thực hiện nhanh gọn mà vẫn không mất “chất” ẩm thực độc đáo cho cuộc vui đầu năm. Các bước thực hiện được tối giản vừa giúp chị em thoải mái hơn và tận hưởng khoảnh khắc sum vầy bên gia đình và bạn bè nhiều hơn sau một năm làm việc. Mỗi gia đình nên có những “món tủ” của mình, không đụng hàng với nhiều nơi khác để có thể “ghi điểm” và để lại dấu ấn với chính người trong nhà và khách khứa.

Ý nghĩa của món ăn

“Đối với tôi, món ăn thiếu ý nghĩa thì nó sẽ không thể hấp dẫn được, đặc biệt là thực đơn ngày Tết”, Chef Hải cho biết. Bên cạnh việc tạo ra món ăn ngon miệng mới lạ, cần phải quan tâm đến câu chuyện đằng sau những món ăn vì điều này vừa làm cho món ăn thêm đặc biệt trên bàn tiệc ngày Xuân, vừa thể hiện tình cảm trân trọng đối với các thực khách.

Chọn đồ uống phù hợp 

Cuộc vui sẽ trọn vẹn hơn khi lựa chọn thức uống phù hợp với các món ăn ngày Tết. Thực đơn ngày Tết thường nhiều năng lượng, việc kết hợp thức uống rất quan trọng. Vị mặn của các món ăn sẽ phù hợp với đồ uống cần sự sảng khoái như bia, đặc biệt ở những nơi có khí hậu hậu nắng nóng như các tỉnh phía Nam. Nên chọn bia có hương vị cân bằng, không quá đắng để kết hợp một cách hài hòa cùng các món ăn và vẫn đảm bảo giữ hương vị đậm đà trong suốt cuộc vui.

Theo Ngoisao.net

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG