23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong các món mứt tết, chị em có thể bổ sung thêm món mứt chuối xanh thơm ngon, bùi ngọt mà rất lạ miệng này vào khay mứt tiếp khách của gia đình mình!

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày TếtNguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món mứt chuối xanh:

– 4 quả chuối xanh

– 1 bát con đường trắng

– 1 ống vani bột

– Dầu ăn

- Advertisement -

– Muối hạt

Cách làm

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày TếtChuối xanh tước bỏ vỏ, cắt chuối thành lát dày khoảng 0,2cm. Ngâm chuối trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút sau đó rửa sạch chuối cho hết nhựa. Cho chuối ra rổ để cho ráo nước.

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày TếtĐun nóng dầu ăn trong chảo, cho chuối vào chiên ngập dầu ở lửa vừa. Nếu bạn muốn ăn mứt chuối dẻo thì chỉ cần chiên vàng đều 2 mặt chuối là được. Nếu bạn muốn ăn mứt chuối giòn tan thì bạn chiên chuối ở lửa hơi nhỏ, thỉnh thoảng đảo đều tay cho chuối vàng đều. Bạn chiên cho đến khi đảo chuối thấy nhẹ tay và có tiếng kêu lộc cộc là được (thời gian chiên 1 mẻ chuối khoảng 30 phút).

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày TếtSau khi chiên chuối vàng đều thì bạn vớt chuối ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày TếtCho đường vào chảo chống dính, thêm lượng nước đủ để thấm hết đường. Bạn đun ở lửa vừa cho đến khi đường sôi và hơi keo lại thì đun ở lửa nhỏ.

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày TếtThêm chuối đã chiên vào chảo đường, đảo đều cho đường bám vào chuối. Bạn đun ở mức lửa nhỏ nhất nhé!

- Advertisement -

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày Tết Khi đường bắt đầu kết tinh thì bạn đảo đều tay cho đường bám đều chuối và không bị cháy.

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày TếtBạn thêm bột vani vào đảo chung đến khi đường kết tinh trắng thì tắt bếp. Tiếp tục đảo chuối trong chảo cho đến khi đường khô hoàn toàn là được. Cho mứt chuối ra mâm, để mứt nguội rồi cho vào lọ kín dùng dần.

Thành phẩm

Món mứt chuối xanh này làm khá đơn giản phải không bạn? Bạn cũng không mất nhiều thời gian để có được món mứt thơm ngon này. Hơn thế bạn vừa có thể chế biến thành hai món mứt, một món mứt chuối dẻo và một món mứt chuối giòn đấy!

Cách làm mứt chuối xanh ngon bùi, lạ miệng đãi khách ngày Tết

Khi khách đến chơi nhà mà được thưởng thức cùng lúc hai món mứt chuối này hẳn sẽ rất ngạc nhiên đó. Bạn hãy trổ tài nội trợ của mình với món mứt chuối xanh này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG