24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm món cua biển sốt me sữa cực hấp dẫn

- Advertisement -
- Advertisement -

Món hải sản cao cấp có thể được thực hiện đơn giản tại gia đình mà chất lượng không thua kém các nhà hàng.

Cách làm món cua biển sốt me sữa cực hấp dẫn

Nguyên liệu:

– Cua biển còn sống, số lượng tùy vào sức ăn của các thành viên trong nhà. Có thể chọn mua cua có gạch hoặc cua thịt.
– Hành tím, tỏi, me, sữa đặc có đường.
– Bánh mì.

Cách làm:

Bước 1:

– Cua sống mang về để nguyên dây trói càng, lật ngửa con cua bể, dùng dao nhọn đâm vào giữa ngực (phần đỉnh của yếm cua). Các làm này khiến cua bị chết mà không bị gãy chân và càng. Một cách khác, bạn có thể làm ngất cua bằng cách cho cua vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng vài phút. Cách làm này đơn giản, tuy nhiên mất thời gian, thêm nữa nếu để tủ đá quá lâu thịt cua sẽ bị đông, ngược lại cua có thể chưa ngất và đầu bếp có thể bị cua kẹp lúc chế biến.

- Advertisement -

– Khi cua đã chết hoặc ngất (chạm vào không còn động đậy), tháo dây trói cua, dùng bàn chải chà thật kỹ các ngóc ngách trên thân cua sao cho sạch hết bùn đất.

Cách làm món cua biển sốt me sữa cực hấp dẫn

Bước 2:

– Tách phần mai cua, dùng kẹp làm nứt hai chiếc càng cua. Cách làm này khiến thịt trong càng thấm gia vị khi chế biến.

– Bắc chảo lên bếp, vặn lửa, cho tí dầu ăn, cho vào vài tép tỏi đập dập. Dầu nóng, tỏi vàng thì cho cua vào chiên qua. Công đoạn này giúp cua thơm hơn sau khi đã được chế biến hoàn tất. Cua chín đỏ vỏ và bốc mùi thơm thì vớt ra, rửa chảo sạch để thực hiện bước tiếp theo.

Cách làm món cua biển sốt me sữa cực hấp dẫn

Bước 3:

- Advertisement -

– Bằm nhuyễn tỏi, hành tím. Nấu nước me và chuẩn bị sẵn các loại gia vị khác như muối, bột ngọt.

– Bắc chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào. Dầu sôi, cho hành tỏi bằm vào xào đến khi có mùi thơm và màu chớm vàng thì cho muối, bột ngọt, sữa đặc có đường và nước me vào khuấy đều. Tùy vào lượng cua nhiều hay ít mà đầu bếp có thể cân chỉnh liều lượng của các loại gia vị.

– Nêm nếm sốt sao cho cân các vị chua, ngọt, mặn và béo, sau đó cho phần cua đã chiên vào sốt rồi đảo đều cho thấm gia vị. Nếu muốn cua thật thấm, có thể cho thêm tí nước vào rồi đậy nắp chừng vài phút.

– Tắt lửa khi đun đến lúc sốt có độ sệt vừa. Cuối cùng sắp xếp các mảnh cua đã tách vào đĩa sao cho con cua biển trở lại hình dáng ban đầu, tưới sốt lên cua.

Món cua biển sốt me sữa phù hợp dùng với bánh mì. Những ai không quen mùi vị của gạch cua có thể chọn mua loại cua thịt có giá rẻ hơn chừng vài chục nghìn đồng một ký.

Mr True

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG