22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ cần một chút biến tấu là bạn có ngay đĩa gỏi đu đủ mực rim ngon và lạ sau 10 phút chế biến làm món khai vị trong những ngày cuối năm nhiều tiệc tùng này!Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệng

Nguyên liệu

Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệngBạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món gỏi đu đủ:
– 300gr đu đủ bào
– 1 củ cà rốt bào sợi
– 4-5 con mực cỡ vừa đã làm sạch
– Cà chua, ít đậu cove, rau ngò, lá mint, chanh, đậu phộng.

Cách làm

Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệngĐu đủ, cà rốt bào sợi rửa sạch cho vào nước ngâm và để tủ lạnh để đu đủ vẫn giữ được độ giòn khi ăn.
Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệngMực thái sợi, nêm 1 muỗng bột nêm, 2 muỗng nước mắm, tỏi gừng băm nhỏ trộn đều để 10 phút cho gia vị thấm.
Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệngCho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho phần mực vào chiên, giữ lại phần nước ướp.
Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệngSau 10 phút chiên mực trên lửa lớn thì trút toàn bộ phần nước sốt vào rim nhỏ lửa khoảng 5 phút thì tắt bếp.
Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệngDùng một tô lớn cho đu đủ, cà rốt, cà chua thái múi cau nhỏ và đậu cove đã được luộc sơ vào. Nêm 1 muỗng đường, 1/2 muỗng muối, 2 muỗng nước mắm, ớt bằm bạn nêm theo khẩu vị của gia đình. Vì mực rim đã ướp gia vị nên giai đoạn này bạn nêm hơi nhạt.
Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệngCho toàn bộ phần mực rim đã nguội vào trộn chung với gỏi, vắt thêm chanh thêm rau ngò rí hay rau bạc hà thái nhỏ sau đó dùng đũa trộn đều. Khi ăn rắc thêm đậu phộng.

Thành phẩm

Đĩa gỏi đu đủ mực rim đầy màu sắc bắt mắt không chỉ làm món khai vị thay thế cho các món gỏi truyền thống trong các bữa ăn trong gia đình ngày Tết mà các mẹ còn có thể dùng món này như món lowcarb để giảm cân vừa ngon lại vừa đủ chất dinh dưỡng nữa đấy!
Cách làm món gỏi đu đủ mực rim chua giòn, ngon miệngChúc bạn thành công và ngon miệng với món gỏi đu đủ này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG