27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Cách làm món bò thưng thơm mềm cho mâm cỗ Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Bò thưng là món có mặt trong hầu hết các lễ cúng, đám giỗ của người miền Trung, nhất là vào mùa tết. Trong hơi lạnh lất phất của mưa xuân, món ăn mềm ngậy khi mỡ tứa ra quyện với vị ngọt thịt bò cùng mùi thơm của sả và vị cay cay của ớt thật hấp dẫn, khó quên. Cùng vào bếp thực hiện món này theo hướng dẫn của đầu bếp Nhà hàng Cô Ba Xứ Quảng (Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM).

Cách làm món bò thưng thơm mềm cho mâm cỗ TếtẢnh: Hoàng Thụy

Nguyên liệu

– Thịt bò thăn: 400 gr
– Mỡ phần: 100 gr
– Gừng, sả, tỏi, ớt
– Ngũ vị hương, nước tương, hạt tiêu, bột nêm, bột ngọt, đường: mỗi thứ một ít
– Nước dừa: 1 trái

Cách làm

– Thịt bò phi lê chọn nguyên khối, cắt làm ba. Mỗi miếng sau đó pha mỏng làm hai, không đứt cho rộng bản. Dần thịt cho mềm.

– Mỡ phần xắt thành miếng dài, to cỡ ngón tay út.

– Trộn hỗn hợp gia vị gồm: nước tương, ngũ vị hương, bột ngọt, đường, bột nêm, tỏi bằm. Thoa đều gia vị này vào mặt trong miếng bò.

- Advertisement -

– Khi thịt đã ngấm gia vị, trải miếng thịt bò ra thớt, bỏ mỡ phần vào. Tiếp đó, khéo léo cuộn tròn, rồi dùng lạt hoặc chỉ thực phẩm buộc lại (không buộc quá chặt để miếng thịt còn nở ra).

– Cắt gừng, ớt thành lát, sả chặt thành khúc dày, đập tỏi… cho tất cả vào chảo dầu đã sôi, phi lên thật thơm. Cho thịt vào chiên cháy xém phần bên ngoài.

– Gắp thịt ra cho vào nồi. Đổ nước dừa xâm xấp rồi đun với lửa vừa trong khoảng 30 phút. Trở cho thịt chín đều. Khi nước trong nồi chuyển sang sanh sánh là món ăn đã hoàn thành, gắp thịt ra.

– Cắt thịt thành khoanh dày chừng 1cm, xếp vào đĩa, rưới nước thịt lên.

– Món bò thưng mềm mượt bởi vị béo của mỡ hòa quyện với thịt bò thăn đậm đà, có vị cay, dùng kèm với bánh mì, xôi trắng hoặc cơm nóng. Ngoài ra, bạn có thể rắc thêm ít đậu phụng vàng giã nhỏ kèm với đồ ngâm chua sẽ là món nhắm cực ngon.

Mách nhỏ: Nếu nhà có trẻ con, có thể thay mỡ bằng phô mai loại cứng, mang đến cho món bò sự hòa quyện hương vị Á – Âu.

Thụy Khuê

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG