24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Địa chỉ cuối tuần: quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Ba quán ăn với thực đơn là những món bình dân, giúp bạn ‘đi tìm quá khứ’ và ôn lại một thời khốn khó mà hầu như không ai có thể quên được. 

Cùng ghé qua ba quán ăn được nhiều người gợi ý tại Hà Nội thời gian qua.

Cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch 81 Xuân Diệu

Địa chỉ cuối tuần: quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

Nằm ngay cạnh một đầm sen nhỏ ven hồ Tây (Hà Nội), cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch là nhà hàng có khoảng sân vườn rộng với nhiều cây xanh. Quán có thiết kế gợi nhớ về thời bao cấp với những câu khẩu hiệu, đồ trang trí của một thời nhiều kỷ niệm của người Hà Nội.

Bên trong không gian xưa cũ, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn từng quen thuộc một thời như cơm cháy, bánh đúc chấm tương, dưa xào tóp mỡ bày biện trên những chiếc bát đĩa kiểu cũ. Dù vậy, trong thực đơn cũng có thêm hàng chục món ngon được nhiều người yêu thích gần đây như nộm sứa, lợn mán nướng, ngỗng bảy món, cá trình… hay các loại lẩu thích hợp cho mùa đông.

Địa chỉ cuối tuần: quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

- Advertisement -

Vào những ngày nắng đẹp, khoảng sân vườn rộng gần 200 m2 là nơi ngồi ăn trưa, uống trà lý tưởng. Bạn sẽ thấy cuộc sống như chậm lại, tận hưởng được sự bình yên giữa màu xanh thiên nhiên, lắng nghe tiếng gió xào xạc qua khóm tre trúc hay mơ màng theo màu vàng rực của các giỏ hoa cúc.

Địa chỉ: 81 Xuân Diệu, Hà Nội. Chi phí cho mỗi người dao động từ 100.000 đến 200.000 đồng, tùy món bạn chọn. 

Cửa hàng Mậu dịch số 37 Nam Tràng

Địa chỉ cuối tuần: quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

Cửa hàng ăn uống mậu dịch số 37 thu hút thực khách bởi không gian nội thất đặc biệt. Bước vào quán, bạn sẽ như được sống lại những năm tháng bao cấp của Hà Nội xưa. Toàn bộ không gian được trang trí bằng những vật dụng còn lại từ thời kỳ 1976 – 1986 như chiếc xe phượng hoàng, quạt tai voi, tivi, đài cát-sét… Những vật dụng này đều có tuổi thọ 30-40 năm và được chủ quán kỳ công thu thập suốt nhiều năm liền để mang về trưng bày tại quán.

Ngoài không gian lạ, thực đơn của nhà hàng cũng làm nhiều người thích thú với các món ăn mang đậm hơi hướng của cuộc sống xưa cũ như cơm độn khoai, độn sắn, dưa xào tóp mỡ, canh cà chua, đậu luộc… Để gọi món, bạn phải chọn trong thực đơn, sau đó ra lễ tân đọc tên thức ăn và nhận phiếu mua đồ, đồng thời thanh toán. Trở về bàn, thực khách chỉ cần đưa phiếu cho người phục vụ và chờ thức ăn dọn lên.

Địa chỉ cuối tuần: quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

- Advertisement -

Đặc biệt, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn trong những chiếc bát, đĩa sắt tráng men giống như những đồ dùng trong thời bao cấp. Những chiếc bàn ăn của quán cũng được cải tạo từ bàn máy khâu cũ, mang đến cảm giác thích thú, mới mẻ.

Địa chỉ: 37 phố Nam Tràng, gần hồ Trúc Bạch, Hà Nội. Giá cả các món ăn tại quán dao động từ 40.000 tới 120.000 đồng mỗi món. Nếu bạn đi ăn theo nhóm, mỗi người sẽ tốn từ 150.000 đồng trở lên cho một bữa cơm.

Hợp tác xã ăn uống 46 An Dương

Địa chỉ cuối tuần: quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

Không như cửa hàng tại Nam Tràng chỉ phục vụ món ăn thời bao cấp với không gian cũng rất bao cấp và nhỏ nhắn, thì tại 46 An Dương, bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn đồ ăn, không gian rộng rãi và phong cách cũng “Tây” hơn, kết hợp các hoạt động âm nhạc hiện đại.

Thực chất đây là quán ăn “hỗn hợp”, có cả các món ăn rất miền Bắc và bình dân như mùng tơi xào, canh riêu cua, cà pháo, bún đậu mắm tôm… cho tới những món cầu kỳ hơn trong cách chế biến như ngỗng 7 món, cá trình, lợn mường, sụn gà chiên mắm, các loại lẩu… hay các món chỉ có trong các thực đơn của nhà hàng Âu. Bởi vậy, khách tới quán không chỉ là những người Việt ưa chuộng sự cổ điển mà còn có nhiều vị khách nước ngoài.

Địa chỉ cuối tuần: quán ăn mậu dịch nổi tiếng ở Hà Nội

Không gian quán khoảng 400 m2 gồm khu trong nhà và ngoài trời, với hai tầng lầu, khá gọn gàng và sạch sẽ, có thể ngồi phòng riêng, ngồi bàn hay bệt tuỳ thích. Bạn cũng có thể tìm ở đây những đồ vật của một thời quá khứ “oai hùng” như chiếc bóng đèn cổ treo lủng lẳng, chiếc xe Simson lừng lẫy một thời, chiếc xe Phượng Hoàng đẳng cấp rồi những khẩu hiệu “Thi đua là yêu nước. Yêu nước thì phải thi đua”, hay từng cái đĩa, cái bát tuy đơn điệu có đóng dấu “HTX”… Tất cả đều mang lại cảm giác là lạ, thú vị. 

Địa chỉ: 46 An Dương, không gian rộng rãi, trung bình một người ăn khoảng 150.000 đến 200.000 đồng. 

Tâm Anh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG