29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Bạn đã biết cách đi chợ thông minh?

- Advertisement -
- Advertisement -

Tổng kiểm tra tủ lạnh

Trước khi đi chợ, đừng quên dành 5-10 phút “tổng kiểm tra” chiếc tủ lạnh của gia đình để nắm rõ danh sách những thực phẩm đang có. Tuỳ thuộc vào những gì còn lại trong tủ lạnh, bạn chỉ cần mua thêm một số nguyên liệu cần thiết và vừa đủ để chế biến cho những bữa tiếp theo. Việc này cũng giúp những chủ bếp đãng trí tránh khỏi tình huống mua lặp lại những thứ vừa mua hôm trước. Với thiết kế “tủ lạnh trong tủ lạnh” của Samsung Food showcase, vị trí các món đồ được bố trí cố định theo nhu cầu và thói quen sử dụng, các bà nội trợ chỉ cần lướt nhanh qua hai ngăn chính là có thể biết ngay danh sách thực phẩm cần bổ sung là gì.

Bạn đã biết cách đi chợ thông minh?

5 phút kiểm tra tủ lạnh sẽ giúp bạn mua những nguyên liệu cần và đủ cho gia đình

Lập thực đơn khoa học

Thực đơn đi chợ cần đủ bốn nhóm thực phẩm: đạm (thịt, cá, trứng, sữa), đường (gạo, bánh mì, bún miến, bột ngũ cốc…), béo (dầu thực vật…), vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả…). Hãy dành thời gian lập thực đơn để có thể đủ dùng trong 2-3 ngày hoặc cả tuần. Một cách lên thực đơn thông minh để tiết kiêm thời gian và tiền bạc là mua cùng một nguyên liệu nhưng có thể chế biến các món khác nhau. Ví dụ 1kg sườn có thể vừa làm canh sườn chưa cho bữa tối, vừa làm sườn xào chua ngọt cho bữa trưa.

Bạn đã biết cách đi chợ thông minh?

Lên thực đơn hợp lý sẽ giúp những chuyến đi chợ của bạn nhanh gọn và tiết kiệm.

Lựa chọn thực phẩm “thân thiện” với tủ lạnh

Với lịch làm việc bận rộn, các chủ bếp thời hiện đại sẽ khó duy trì việc đi chợ hàng ngày. Vì vậy, hãy sử dụng tối đa “người bạn thân” trong bếp, bằng cách lựa chọn những thực phẩm lưu trữ tốt trong tủ lạnh như các loại củ quả cứng, các loại hạt, thịt đã làm sạch. Bạn hãy lưu trữ các thực phẩm này đúng cách bằng cách phân loại ra các túi, hộp bảo quản, trong các ngăn hợp lý, và hút chân không trước khi trữ đông.

- Advertisement -

Dành cho những bà nội trợ quá bận rộn, tủ lạnh thế hệ mới còn sở hữu nhiều tính năng thông minh như: ngăn rau củ Moistfresh zone giữ ẩm tối ưu, tấm kim loại Metal Cooling giữ lạnh khi mất điện tốt hơn 12%, hay công nghệ làm lạnh đa chiều All around cooling, giúp thực phẩm luôn tươi ngon như mới mua về.

Bạn đã biết cách đi chợ thông minh?

Lựa chọn các thực phẩm có thể dễ dàng lưu trữ trong tủ lạnh và bảo quản một cách hợp lý

Đừng tích trữ quá nhiều gia vị

Với tâm lý gia vị sẽ giúp nấu được nhiều món ăn khác nhau, nhiều chủ bếp thường mang về nhà một “bộ sưu tầm” các loại hộp gia vị. Điều này thực sự không cần thiết, vì gia vị chỉ cần lượng nhỏ. Để nấu một món mà bạn biết sẽ không nấu lại trong vòng 3 tháng tới, mà mua cả một lọ gia vị to thì thật hoang phí.

Đi đâu, lúc nào?

Bạn nên chọn thời gian và địa điểm hợp lý để đi chợ. Vào giờ tan tầm, chợ và siêu thị luôn đông đúc, khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để chọn lựa những thực phẩm mong muốn. Ngoài ra, các khu vực chợ trung tâm sẽ đông hơn vào giờ cao điểm, nên nếu có thể, hãy sắp xếp thời gian để đi chợ ngoài giờ tan tầm, hoặc chọn những khu chợ không quá đông đúc. Bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi không phải chen lấn, xô đẩy.

Đừng đi chợ khi đói!

Bạn đừng bao giờ đi chợ khi đang đói, bởi nhiều nghiên cứu cho thấy: bạn có thể chi tiêu nhiều hơn 17% nếu bạn đi chợ trong trạng thái đói bụng. Hãy ăn lót dạ trước khi đi chợ, vừa đảm bảo bạn không quá mệt mỏi, vừa tiết kiệm được cho “quỹ tiền chợ” cho tháng này!

Mắt tinh, tai thính

Hãy tập trung vào thực đơn và tinh mắt lựa chọn những thực phẩm tươi ngon nhất, tránh sa đà vào các mặt hàng giảm giá hoặc những thực phẩm không cần thiết. Hãy sử dụng đôi tai của mình để lắng nghe có chọn lọc, không bị dụ ngọt bởi những chiêu trò khuyến mại không mang lại lợi ích thực sự.

- Advertisement -

Về thẳng nhà

Nếu bạn đã mua thực phẩm tươi sống hoặc các mặt hàng đông lạnh, hãy về thẳng nhà để bảo quản chúng trong tủ lạnh. Điều này cũng tránh việc bạn mua thêm các thực phẩm không cần thiết khi “lượn lờ” dạo phố.

“Tủ lạnh trong tủ lạnh” Samsung Food Showcase

• Dung tích lớn nhất lên đến 630 lít, là dòng tủ lạnh cao cấp nhất của Samsung giúp tăng khả năng lưu trữ 20-30% so với sản phẩm cùng kích thước.

• Thiết kế ngăn lưu trữ khoa học, chia làm 3 khu vực dành riêng cho Mẹ, Gia đình và Bé, giúp mọi thành viên tìm thấy thứ mình cần nhanh gấp 2.1 lần.

• Hệ thống lấy nước trong với dung tích lên đến 4.5l đủ dùng cho cả gia đình.

Tủ lạnh 2 cửa Samsung Pebble Blue

• Thích hợp cho gia đình 2-3 người. Thiết kế xanh tím đẹp mắt, khả năng giữ thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần nhờ hệ thống làm lạnh kép và ngăn Moistfresh Zone giữ ẩm tối ưu cho rau củ.

• Tối ưu hóa khả năng lưu trữ bằng ngăn chứa đa năng cũng như ngăn chứa trên cánh cửa lớn và sâu hơn, khay kéo trượt thuận tiện.

• Hệ thống khử mùi với quạt bên trong thổi khí qua một bộ lọc giúp khử mùi và tinh lọc không khí hiệu quả.

Bạn đã biết cách đi chợ thông minh?

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG