23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thưởng thức ốc nóng Nghĩa Lộ

- Advertisement -
- Advertisement -

Những ngày mùa đông lành lạnh, nếu có dịp qua thị trấn Nghĩa Lộ, ghé quán cóc ven đường và ngồi xuýt xoa bên đĩa ốc luộc nóng hổi thì thật là tuyệt vời.

Thưởng thức ốc nóng Nghĩa LộLang thang phố xá ở Nghĩa Lộ và sà vào quán ốc nóng để thưởng thức cái ngọt thơm và nóng hổi của ốc Nghĩa Lộ

Ốc luộc Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã nổi tiếng là thơm và có mùi vị rất riêng. Mùa này, chọn món ốc luộc ăn vào buổi chiều muộn trong những cơn gió se se lạnh, ngồi cạnh đám bạn và chuyện trò thật thoải mái.

Ốc là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Những lúc rảnh rỗi, la cà phố xá và thưởng thức món ốc nóng chấm với nước mắm pha. Còn chúng tôi lại nhẩn nha quán ốc trong một chuyến đi du lịch đến Mù Cang Chải. Nghỉ đêm ở Nghĩa Lộ, và mùi ốc luộc với xả thơm nóng khiến chúng tôi không thể không sà vào quán ngồi vừa ăn vừa hàn huyên tâm sự.

Thưởng thức ốc nóng Nghĩa LộChâm miếng thịt ốc vào bát nước chấm ốc cay cay, thơm lừng sả, rồi gừng, lá chanh… Bỏng môi vì ốc nóng, rát lưỡi với ớt và gừng cay nồng

Gọi ngay một bát ốc luộc nóng hổi, rồi pha nước chấm với ớt, gừng, tỏi. Vừa khều ốc vừa xuýt xoa vì nóng. Hơi nóng từ bát ốc phả vào mặt, thơm thơm mùi sả ớt. Thơm vị đồng quê dân dã của những con ốc đồng to với vỏ bóng khỏe.

Thưởng thức ốc nóng Nghĩa LộCảm nhận vị dai dai, giòn giòn của thịt ốc. Bát nước chấm sánh đặc, đậm đà vị chua cay mặn ngọt

Thịt ốc được lẩy từ chiếc que nhọn, khéo léo và uyển chuyển. Chấm với chút mắm và ăn kèm tí rau thơm. Dai giòn và ngọt vị. Thú vị hơn là vừa ăn vừa hít hà cái vị ốc nóng, râm ran cái cảm giác hơi sả phả vào mặt. Cái lạnh của mùa đông dường như không còn khiến người ta thấy e ngại nữa. Xuýt xoa. Hít hà. Cảm nhận được mùi vị của ốc, của sả, của ớt, của gió mùa đang thổi ngoài xa. Đúng là “ngon đến quên sầu!”!

- Advertisement -

Hạnh My – Hachi8

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG