33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Lợi ích từ quả thơm

- Advertisement -
- Advertisement -

Thơm (dứa) chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ăn thơm thường xuyên sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thơm là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, ăn thơm giúp bảo vệ cơ thể chống lại virus và góp phần xây dựng “hệ phòng thủ” của da chống lại nhiễm trùng.

Cùng với canxi, mangan là khoáng chất cần thiết cho việc duy trì xương và mô khỏe mạnh. Một ly nước ép thơm chứa khoảng 76% lượng mangan mà cơ thể cần mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy mangan phát huy vai trò trong việc phòng chống và giảm nhẹ bệnh loãng xương, viêm xương khớp.

Lợi ích từ quả thơmĂn thơm thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe – Ảnh: Shutterstock

Theo một nghiên cứu đăng trên chuyên trang Health, trong thơm có một hỗn hợp enzyme gọi là bromelain. Hợp chất này có tác dụng giảm viêm và nếu tiêu thụ với một mức độ nhất định có thể giúp cải thiện các triệu chứng của viêm xoang, viêm họng và viêm khớp.

Thơm cũng nằm trong danh sách những loại trái cây giúp bảo vệ tầm nhìn. Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Archives of Ophthalmology cho thấy thường xuyên ăn thơm có thể giảm được 1/3 nguy cơ liên quan đến thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị lực ở người cao tuổi, thêm thơm vào chế độ ăn uống sẽ giúp cung cấp các chất chống ô xy hóa cần thiết nhằm làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng.

Một quả thơm to bằng hai nắm tay cộng lại, nhưng chứa năng lượng rất ít, chỉ chừng 40 calo. Như vậy, mức năng lượng một quả thơm chỉ bằng 1/3 hộp sữa của em bé và chưa bằng 1/2 quả trứng vịt lộn. Nếu tích cực ăn thơm, bạn sẽ ăn ít các thực phẩm giàu năng lượng khác. Hơn nữa, trong thơm không chứa nhiều đường hay chất béo nên không gây tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, ăn thơm còn giúp ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả.

Hạ Yên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG