24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thực phẩm chuẩn bị đón Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Dù chưa đến Tết, nhưng hầu hết các mặt hàng, nhất là thực phẩm, đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Để phòng tránh hiện tượng mua giá cao trong những ngày cao điểm, người tiêu dùng có thể đặt hàng từ sớm.

Một trong những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng đặt hàng trước chuẩn bị cho dịp Tết từ hơn một tháng nay là thịt heo sạch đạt tiêu chuẩn VitetGAP. Bởi nhiều người lo sợ tình trạng cung không đủ cầu trong những ngày cận tết dẫn đến giá bán tăng cao.

Theo bà Nguyễn Hồng Thắm, Giám đốc Công ty TNHH An Hạ, đơn vị phân phối thịt heo đạt tiêu chuẩn VietGAP, ra đời từ dự án Cạnh tranh nông nghiệp và an toàn thực phẩm (Lifsap) do Ngân hàng Thế giới tài trợ, cho biết, hiện tại, đã có hơn 500 hộ gia đình tại TP.HCM đặt hàng Tết. Mức giá chỉ cao hơn bình thường khoảng 10%. Mỗi gia đình đặt khoảng 5 kg.

Thực phẩm chuẩn bị đón TếtMua thịt heo tiêu chuẩn VietGap tại siêu thị Co.op  Mart – Ảnh: Diệp Đức Minh

Thực phẩm chuẩn bị đón Tết

Có những gia đình đặt cho đại gia đình với số lượng lên đến 50kg. Đến cận Tết, hàng sẽ được tập kết về các điểm bán và từng hộ gia đình đến nhận. Dự kiến, trong những ngày cận Tết (từ khoảng 27 – 29 tháng Chạp), An Hạ sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 20 – 25 tấn thịt/ngày, cao hơn bình thường khoảng 5 tấn. Số lượng hộ nuôi heo đạt tiêu chuẩn VietGAP đang dần tăng, gần 100 hộ so với thời gian cách đây khoảng 1 tháng.

Đại diện Công ty Vissan cũng cho biết đang lên kế hoạch chuẩn bị dồi dào nguồn thịt heo đạt tiêu chuẩn VietGAP bên cạnh thịt heo thường để phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết này. Vissan đảm bảo tất cả thịt heo VietGAp của mình được nuôi đúng theo quy trình của tiêu chuẩn VietGAP đưa ra. Con giống là con giống tốt nhất. Con giống tốt không chỉ giúp người nuôi dễ đạt các tiêu chuẩn VietGAP mà còn cho ra thịt heo thành phẩm sau này ngon hơn thịt heo từ con giống bình thường.

Thức ăn thì được kiểm soát đảm bảo không chứa chất tạo nạc, chất tăng trọng… Thịt được bán rộng rãi tại 221 điểm bán thuộc Co.op Mart, Satrafoods, cửa hàng của Vissan. Ngoài ra, Vissan còn tung ra thị trường sản phẩm mới trong dịp Tết tới như nem gà, xúc xích hồ lô, xúc xích Pecan. Nem gà sẽ mang đến hương vị hoàn toàn mới cho những ai yêu thích nem khi trước đây thị trưởng chỉ có nem thịt heo.

- Advertisement -

Thực phẩm chuẩn bị đón TếtMua đồ đông lạnh tại siêu thị Co.op Mart – Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thực phẩm chuẩn bị đón Tết

Thực phẩm chuẩn bị đón Tết

Trong lĩnh vực thực phẩm đông lạnh, dùng nhanh tiện lợi trong dịp Tết, Sài Gòn Food cho biết đã chuẩn bị đến 800 tấn thành phẩm phục vụ riêng cho thị trường Tết năm nay. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống như lẩu đông lạnh và hải sản tẩm gia vị đông lạnh, cháo yến, cháo cá hồi hạt sen…, Tết này Sài Gòn food tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới như nem nướng cá hồi, hải sản xiên que, lẩu Tết vi hải sản.

Những sản phẩm này, người tiêu dùng có thể mua trữ sẵn trong ngăn đông tủ lạnh, khi nào dùng lấy ra rả đông, thậm chí có thể mang theo cho trẻ nhỏ dùng trong những chuyến du lịch xa. Không chỉ tung ra sản phẩm mới, Sài Gòn Food còn cho biết sẽ thực hiện đến 70 đợt khuyến mãi với nhiều hình thức như giảm giá, tặng quà… với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng cho riêng mùa sắm Tết năm nay.

Ở lĩnh vực bánh kẹo, Kinh Đô đã chuẩn bị sẵn sàng nhiều dòng bánh phục vụ nhu cầu trong mùa Tết năm nay. Một là dòng sản phẩm được thiết theo phong cách truyền thống Tết Việt với ý tưởng “Trời tròn đất vuông”, bộ bánh Cosy và Solite với bao bì mang đậm không khí lễ hội rộn rã thay câu chúc xuân. Hai là dòng sản phẩm được thiết theo phong cách châu Âu sang trọng, các sản phẩm Korento, Cananga, Salvia, Ixora… cùng lời chúc xuân ngọt ngào, may mắn. Ba là dòng sản phẩm dành cho những ai muốn gói thành cây quà biếu tặng như khoai tây, kẹo sô cô la, bánh Cosy Marie…

Cẩm Nhi

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG