24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

9 cách rửa bát sai bét nhưng ai cũng mắc phải

- Advertisement -
- Advertisement -

<
p align=”justify”>Hóa chất trong nước rửa bát sẽ xâm nhập vào cơ thể gây hậu quả khôn lường nếu cứ lặp đi lặp lại những thói quen rửa bát sai lầm dưới đây.
<
p align=”justify”>1. Đổ trực tiếp nước rửa chén lên chén dĩa
<
p align=”justify”>Nhiều người nghĩ đổ nhiều và trực tiếp nước rửa chén lên chén đĩa sẽ giúp nó sạch hơn. Tuy nhiên, việc đổ quá nhiều nước rửa chén lên đĩa sẽ khó mà rửa sạch, dư lượng còn lại trên chén dĩa sẽ có hại cho sức khỏe.
<
p align=”justify”>2. Chỉ tráng sơ sau khi rửa
<
p align=”justify”>Nhiều người chỉ tráng chén bát sơ qua 1 lần nước, sao cho không còn thấy bọt là được. Nhưng các hoá chất trong nước rửa bát bám trên bề mặc bát đĩa chắc chắn vẫn còn nếu chỉ tráng sơ qua, do đó, bạn phải tráng qua nước lạnh từ 2-3 lần để đảm bảo bát đĩa không còn hoá chất.

9 cách rửa bát sai bét nhưng ai cũng mắc phảiNhiều người chỉ tráng chén bát sơ qua 1 lần nước, sao cho không còn thấy bọt là được.

<
p align=”justify”>3. Ngâm bát đĩa trong dung dịch nước rửa bát quá lâu
<
p align=”justify”>Suy cho cùng, nước rửa chén cũng là hóa chất, ngâm càng lâu hóa chất càng ngấm vào. Đặc biệt là đũa gỗ hay chén bằng gỗ đó. Mọi người phải hết sức lưu ý nha.
<
p align=”justify”>4. Lấy quá nhiều nước rửa bát cho một lần sử dụng
<
p align=”justify”>Đôi khi thấy bát đĩa quá dơ, nhiều chị em nội trợ thường lấy lượng nước rửa bát thật nhiều để rửa cho sạch. Đúng là bát đĩa sẽ sạch vết bẩn hơn, nhưng lượng hoá chất sót lại thì vẫn còn và rất khó để loại bỏ hết.
<
p align=”justify”>5. Dùng xà phòng hay bột giặt để rửa bát
<
p align=”justify”>Cái gì ra cái đó, mỗi loại có một công dụng, đừng dùng bừa nhé!
<
p align=”justify”>Khác với nước rửa bát, các thành phần hoá học trong xà phòng chủ yếu là hương liệu với độc tính cao, thậm chí có một số chất gây ung thư.
<
p align=”justify”>Còn bột giặt lại mang tính tẩy rửa và khử trùng mạnh, nếu còn sót lại trên chén bát sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ gây bệnh viêm gan, dạ dày, túi mật, giảm sức đề kháng của cơ thể…
<
p align=”justify”>6. Dùng nước rửa bát trôi nổi, không rõ nguồn gốc
<
p align=”justify”>Chính vì tâm lý thấy hàng rẻ khi mua mà nhiều người vô tình chuốc họa vào thân. Nước rửa chén giá rẻ đều không có nguồn gốc xuất cứ rõ ràng, không được kiểm định chất lượng nên có thể chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Thế nhưng nhiều người vẫn dùng nước rửa chén trôi nổi không rõ nguồn gốc mà không quan tâm nó có thể trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.
<
p align=”justify”>7. Không đeo găng tay khi rửa bát
<
p align=”justify”>Có rất nhiều chị em lười đeo găng vì lí do có cảm giác khó khăn trong khi thao tác khiến bát đĩa rửa không sạch. Đây chỉ là lí do ngụy biện khi bạn chỉ cần mua đúng loại găng tay có kích cỡ phù hợp với mình là có thể dễ dàng sử dụng. Nếu không sử dụng găng tay, các hóa chất độc hại có trong nước rửa bát sẽ trực tiếp làm hỏng da tay của bạn. Khi đó, đôi tay sẽ trở nên nhăn nheo, thô ráp, thậm chí bị nứt nẻ. Nguy hại hơn nữa, các hóa chất có thể thẩm thấu dễ dàng qua da, xâm nhập vào cơ thể.
<
p align=”justify”>8. Sử dụng nước rửa bát một cách lãng phí
<
p align=”justify”>Khi dùng chất tẩy rửa, nhiều người thường chỉ chăm chăm làm sao đạt được mục đích làm sạch vết bẩn mà không biết rằng các chất tẩy rửa khi thải ra môi trường sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, kênh rạch, sông hồ.
<
p align=”justify”>Do hóa chất tẩy rửa trong quá trình sử dụng chỉ có tác dụng tách cáu bẩn ra khỏi đồ dùng chứ không triệt tiêu được chúng. Sau khi rửa bát đĩa, cả chất tẩy và cáu bẩn đều trở thành chất gây ô nhiễm, chúng được đổ vào cống rãnh rồi chảy ra sông suối, ao hồ gây ô nhiễm nguồn nước. Vì thế, để góp phần bảo vệ môi trường sống, bạn cần sử dụng nước rửa bát nói riêng và chất tẩy rửa nói chung một cách tiết kiệm.
<
p align=”justify”>9. Dùng nước tẩy để rửa các dụng cụ bị sứt mẻ
<
p align=”justify”>Những chỗ sứt, mẻ khi được rửa bằng dung dịch rửa bát, khả năng hóa chất còn bám lại trên bề mặt bị sứt mẻ rất cao. Dù tráng lại bằng nước cũng khó sạch triệt để.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG