27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phở trộn chua ngọt ngon lạ

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi chúng ta ít nhất đều đã từng nếm qua món phở, đã từng ngồi xì xụp một bát phở mà không quên hít hà cho đã, cho thỏa cái hương vị quyến rũ ấy. Tôi thích cả phở nước, phở khô và tôi còn được biết, được thưởng thức để rồi mê tơi món phở trộn chua ngọt.

Phở trộn chua ngọt ngon lạ

Ngày còn nhỏ, mẹ khiến anh em tôi đi từ ngạc nhiên đến thích thú với một biến tấu của món phở. Tôi tò mò và khám phá món ăn của mẹ từ đầu đến khi ra thành phẩm. Ngoài nguyên liệu chính vẫn là bánh phở, còn có thịt gà, thịt ba chỉ, khoai môn, bánh đa khô, lạc, vài thứ rau thơm cùng hành tỏi, gia vị.

Thịt gà rửa sạch rồi luộc chín, để nguội cho ráo nước. Thịt ba chỉ đem quay chín vàng các mặt. Rang lạc, hành tây phi lên, bánh đa khô đảo qua chảo mỡ nóng giòn tan, khoai môn gọt vỏ thái sợi rồi chiên giòn. Mẹ nói việc sơ chế và chuẩn bị nguyên liệu như trên rất quan trọng.

Cùng đó nước sốt cũng là thành phần quan trọng làm nên hương vị đặc trưng của món ăn. Tận dụng nước luộc gà đun sôi lên, thêm nước mắm, chút tỏi bằm phi thơm, đường, ít dấm gạo, khuấy đều và thêm chút bột gạo hòa với nước cho sền sệt vào. Sau đó, nêm thấy vị ngọt thơm của nước luộc gà quyện đều trong vị chua thanh mà không gắt của dấm là được.

Tiếp đến, phở được nhúng nhanh qua nước sôi, để ráo, cho vào đĩa, sắp đều thịt gà, thịt ba chỉ quay đã thái sợi, khoai môn chiên, bánh đa khô chiên giòn, giá đỗ, rau thơm các loại vào các góc của đĩa; để lạc và hành phi vào giữa đĩa rồi rưới nước sốt lên trên.

Món ăn hoàn thiện và hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi ăn trộn đều lên, tùy khẩu vị của mỗi người có thể nêm thêm chút chanh hay ớt thái lát. Sợi phở mềm dai mà không nát, vị thơm ngọt của thịt, giòn tan của lạc, khoai, bánh đa chiên, hành phi hòa quyện vào vị béo nồng, chua ngọt vừa vặn đánh thức mọi cơ quan vị giác nơi đầu lưỡi.

- Advertisement -

Món phở trộn chua ngọt cùng những món ăn khác của mẹ đã làm nên cái hương vị ẩm thực của tuổi thơ anh em tôi. Đến bây giờ, mỗi khi rảnh rỗi, tôi lại bỏ chút thời gian làm món phở đó mời một vài người bạn thân thiết thưởng thức. Chắc do tôi được thừa hưởng chút hoa tay nấu ăn từ mẹ nên bạn bè ai được thử qua món này cũng mê ly và muốn được thưởng thức thêm lần nữa.

Quang Thái

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG