23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

5 món ăn vặt giúp ngủ ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Mặc dù nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng ăn đêm sẽ gây tăng cân, nhưng cũng có nghiên cứu chứng minh rằng ăn vặt thông minh sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn, theo DailyBurn.

Sữa chua

5 món ăn vặt giúp ngủ ngonQuả mọng rất tốt cho giấc ngủ – Ảnh: Shutterstock

Theo Lauren Popeck, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện y tế Orlando (Mỹ), sữa chua tốt cho giấc ngủ, bởi nó có chứa chất tryptophan tốt cho giấc ngủ. Ngoài ra, sữa chua giàu protein có thể giúp bạn tránh được nguy cơ tăng glucose đột biến làm ảnh hưởng giấc ngủ.

Chuối

Loại quả ngọt này cực kỳ khỏe mạnh cũng như giàu carbohydrate phức tạp và chất dinh dưỡng thân thiện cho ban đêm. Kaki và ma-giê giúp thư giãn cơ, cùng với chất tryptophan giúp cơ thể phóng thích hóc môn serotonin làm cho chuối trở thành thức ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ.

Đậu nành

Đậu nành là món ăn vặt truyền thống của người Nhật Bản, trong đó có nhiều chất xơ và protein, cũng như chứa magiê, kali và canxi, các khoáng chất giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Chúng cũng sẽ giúp cơ bắp thư giãn và giảm nguy cơ gặp ác mộng.

- Advertisement -

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giàu khoáng chất thư giãn cơ, trong đó cung cấp tryptophan để giúp bạn thư giãn, tốt cho giấc ngủ.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, quả anh đào… là loại thực phẩm tự nhiên có chứa melatonin, hóc môn giấc ngủ. Đó là lý do vì sao chúng là loại quả thân thiện cho giấc ngủ.

Ngọc Lam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG