24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mực nhồi thịt hấp và công thức nấu ăn siêu tốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Thông thường bạn mất 20 phút để hấp mực nhồi thịt trên bếp. Nhưng đâu cần tốn nhiều thời gian đến thế, có một cách để rút ngắn thời gian làm chín mực xuống chỉ còn 2 phút 30 giây!

Nghe thì có vẻ hoang đường nhưng đây là thực tế khi chúng ta biết cách tiết kiệm thời gian với một chiếc lò vi sóng LG. Tại lớp học “ Nấu nhanh ăn ngon” bằng lò vi sóng, các học viên tiếp tục được hướng dẫn các thực đơn đảm bảo dinh dưỡng, thơm ngon hấp dẫn và đặc biệt đơn giản nữa.

Mực là một loại hải sản dễ chế biến thành các món ăn chiên, xào, hấp hay nấu canh…Nhiều người thích ăn mực bởi vị ngọt ngọt, dai dai, giòn giòn mang chút hương vị của biển. Để chế biến được một món mực thơm ngon, không có mùi tanh, các bà nội trợ cũng phải cầu kì trong cách chọn mực và sơ chế mực.

Theo đầu bếp tại lớp học nấu ăn với lò vi sóng LG, có nhiều loại mực khác nhau phù hợp để chế biến các món ăn khác nhau, chị em nên chọn loại mực ống tròn, dài, da mỏng thường được dùng làm mực khô hoặc nhồi thịt là ngon nhất. Bạn nên chọn mực tươi, thịt màu hơi hồng, đầu vẫn còn dính chặt vào thân và còn nguyên túi mực. Mực không tươi sẽ có mùi hôi, khi chế biến sẽ mất mùi vị thơm giòn tự nhiên của món hải sản này.
Mực nhồi thịt hấp và công thức nấu ăn siêu tốc

Để loại bỏ hết mùi tanh của mực có thể thực hiện theo nhiều cách. Cách thứ nhất, bạn có thể ngâm mực với một chút dầu mè để loại bỏ mùi tanh. Ướp mực với một chút đường để trong vòng 3-5 phút cũng là một cách khiến mực không còn mùi tanh nữa.

Sau khi đã có nguyên liệu chính hiệu cộng với công thức vô cũng đơn giản sau đây, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi món ăn mà trước đây bạn phải mất nhiều thời gian chờ đợi nay chỉ trong nháy mắt đã hoàn thành.
Mực nhồi thịt hấp và công thức nấu ăn siêu tốc

Nguyên liệu:

4 con mực ống
200gr thịt lợn băm
200gr miến
4 quả trứng
Mộc nhĩ, nấm hương
Hạt nêm, hạt tiêu, xì dầu
Mực nhồi thịt hấp và công thức nấu ăn siêu tốc

Cách làm:

Băm nhỏ nấm hương, mộc nhĩ và miến.

- Advertisement -

Trộn hỗn hợp trên với trứng và thịt lợn băm nhỏ.

Nêm gia vị gồm: hạt nêm, hạt tiêu, xì dầu.

Trộn đều chờ vài phút cho ngấm gia vị và nhồi từ từ vào mực cho chắc chân.

Sau đó dùng tăm ghim lại như kiểu khâu áo để thịt không bị rời ra khi hấp.

Bọc giấy bảo quản.

Cho vào lò vi sóng để quay trong 2 phút 30 giây.
Mực nhồi thịt hấp và công thức nấu ăn siêu tốc

Để nguội và cắt mực thành khoanh bày ra đĩa.

Vậy là món mực nhồi thịt đã hoàn thành rồi. Vị dai dai, giòn giòn bên ngoài của mực quyện với vị thơm ngọt, mềm mềm bên trong của thịt, trứng và nấm hương. Món ăn này thực sự hấp dẫn vô cùng.
Mực nhồi thịt hấp và công thức nấu ăn siêu tốc

“Mực nhồi thịt hấp” là một trong nhiều bí quyết nấu ăn thông minh được đầu bếp Trương Công Lệ bật mí trong lớp học nấu ăn mang tên “Nấu nhanh ăn ngon” do LG tổ chức. Đây có thể là khởi đầu cho xu hướng nấu ăn bằng các thiết bị thông minh của chị em phụ nữ trong tương lai.

- Advertisement -

Nguồn bài viết: AFamily.VN

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG