27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

5 lợi ích tuyệt vời của quả dâu tằm

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngoài hương vị ngọt ngào, thơm ngon, quả dâu tằm còn được biết đến là một loại trái cây bổ dưỡng, giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Hỗ trợ tiêu hóa

5 lợi ích tuyệt vời của quả dâu tằm

Quả dâu tằm chứa nhiều chất xơ có tác dụng cải thiện sức khỏe tiêu hóa đồng thời giảm nguy cơ táo bón, đầy hơi và quặn thắt ruột. Bên cạnh đó, chất xơ ở loại quả này còn có khả năng giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu và tăng cường sức khỏe tim mạch.

2. Ngăn ngừa ung thư

Dâu tằm là nguồn dồi dào chất chống oxy hóa, được chứng minh rất hiệu quả trong việc ngăn chặn quá trình phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt cũng như các khối u trong cơ thể.

3. Phong phú vitamin C

- Advertisement -

Nguồn vitamin C – một chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ, có nhiều trong dâu tằm giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại những tổn hại gây ra bởi các gốc tự do.

4. Cải thiện sức khỏe mắt

5 lợi ích tuyệt vời của quả dâu tằm

Một trong các loại carotenoid được tìm thấy trong quả dâu tằm là zea-xanthin – một chất chống oxy hóa có chức năng giúp bảo vệ võng mạc bằng cách chống lại các tia cực tím gây tổn hại mắt.

5. Kiểm soát đường huyết

Một chất chống oxy hóa khác được tìm thấy trong quả dâu tằm là flavonoid, được chứng minh có tác dụng điều chỉnh sự tăng, giảm lượng đường trong cơ thể. Bên cạnh đó, quả dâu tằm cón chứa các thành phần hữu ích khác, có tác dụng giúp kiểm soát mức đường huyết ở những bệnh nhân tiểu đường.

NGUYỄN NIỆM

- Advertisement -

(Theo India)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG