23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

8 lợi ích của việc uống sữa nóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Sữa chứa nhiều canxi, protein, vitamin, phospho, kali… Uống một ly sữa nóng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Cung cấp canxi
8 lợi ích của việc uống sữa nóng
Canxi rất cần thiết cho sự phát triển của xương và răng. Uống sữa đều đặn sẽ cung cấp đủ canxi cho cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe hơn.
2. Bổ sung protein
Sữa chứa nhiều protein nên khi uống một ly sữa nóng vào buổi sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. Với những người hay tập luyện thể thao thì uống sữa sẽ giúp cung cấp protein cần thiết để phát triển cơ bắp.
3. Chữa táo bón
8 lợi ích của việc uống sữa nóng
Đây là một trong những lợi ích khá thú vị của sữa nóng. Vì sữa nóng tốt cho tiêu hóa nên những người bị táo bón có thể coi thức uống này là một phương thức điều trị khá tốt.
4. Cung cấp năng lượng
Khi bị kiệt sức, uống sữa nóng sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và cảm thấy khỏe hơn. Với trẻ đang lớn, sữa cũng bổ sung nhiều dưỡng chất giúp phát triển thể chất và trí não.
5. Bù nước cho cơ thể
8 lợi ích của việc uống sữa nóng
Có thể bạn không biết nhưng thực tế, sữa cũng dưỡng ẩm cho cơ thể. Khi bạn vừa trải qua việc tập luyện, uống sữa sẽ bù nước và giúp cơ thể khỏe khoắn trở lại.
6. Chữa viêm họng
Sữa nóng còn có tác dụng làm giảm bớt đau họng. Bạn hãy thử uống một ly sữa nóng (có thể cho thêm một ít bột tiêu hoặc bột nghệ) khi bị viêm họng, những cơn ho và đau sẽ dịu lại.
7. Giảm stress
Ngay khi đi làm về, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt khi uống một ly sữa nóng. Cơ thể bạn sẽ cảm thấy thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.
8. Chữa chứng mất ngủ
8 lợi ích của việc uống sữa nóng
Đây là một trong những lợi ích của việc uống sữa nóng vào buổi tối. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.
DIỄN NHU

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG