28 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Cách luộc trứng gà ngon, dễ bóc vỏ

- Advertisement -
- Advertisement -

Xin hỏi chuyên mục, thời gian luộc trứng khoảng bao lâu là vừa? Có cách nào để trứng dễ bóc vỏ?

Hương Giang (Ninh Bình)

Đúng như bạn nói, luộc trứng gà ngon không dễ. Vì nếu trứng gà luộc quá chín  khiến protein bị lão hóa, làm cho trứng gà trở nên cứng, xơ, khiến người ăn không có cảm giác ngon miệng. Không chỉ thế, trứng gà quá chín cũng không tốt cho cơ thể vì chúng rất khó tiêu khiến gan và dạ dày phải làm việc nhiều.

Cách luộc trứng gà ngon, dễ bóc vỏTuy nhiên, nếu trứng luộc chưa đủ độ chín thì cũng ảnh hưởng tới sức khỏe. Xét góc độ vệ sinh, ống dẫn trứng của gà mái nối liền với hậu môn, do đó trứng gà và phân đều được đưa ra ngoài qua đường này nên có rất nhiều vi khuẩn và trứng của các loài ký sinh trùng bám vào vỏ trứng. Trong đó có một số loại vi khuẩn có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Mặt khác, trứng gà còn sống không được hấp thu sẽ bị phân hủy ở đại tràng, quá trình này sản sinh ra các độc tố như amin, phênon, amoniac…gây tổn thương gan.

Cách tốt nhất khi luộc trứng là chờ cho nước sôi sau đó mới cho trứng gà vào rồi chờ cho nước sôi lại lần nữa mới tính giờ, luộc trong khoảng từ 7-8 phút là trứng rất ngon.

Để trứng luộc dễ bóc, khi luộc trứng bạn nên cho một ít muối vào. Muối ăn vừa có tác dụng sát khuẩn, vừa làm cho protein đông lại, đồng thời còn làm cho lớp màng của vỏ trứng co lại, hình thành nên một khe hở giữa vỏ trứng và trứng nên rất dễ bóc.

Chuyên gia tư vấn Kim Mai/Báo Gia đình & Xã hội

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG