27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Làm bếp dễ hơn

- Advertisement -
- Advertisement -

PN – Dù bạn thường xuyên hay ít khi vào bếp, việc nấu ăn cũng chiếm khá nhiều thời gian. Hãy bỏ túi vài mẹo vặt hữu ích để giúp bạn làm bếp dễ dàng hơn.

Cạo vỏ gừng bằng muỗng

Gọt vỏ gừng bằng dao khó và mất thời gian. Thử dùng muỗng cạo rất tiện, vỏ gừng dễ bong tróc và không mất nhiều thịt gừng. Cạnh muỗng còn có thể len vào các khe hở của củ gừng giúp dễ dàng cạo sạch.

Giữ thớt khỏi trơn trượt

Làm bếp dễ hơn

Nếu thớt dễ bị trơn trượt khi cắt, chặt hay băm thức ăn, khiến dễ bị đứt tay, hãy lót tấm khăn ướt dưới thớt, để thớt không dịch chuyển, bạn sẽ yên tâm hơn khi làm bếp.

Giữ kem mềm và ngon hơn

- Advertisement -

Kem để lâu trong ngăn đá tủ lạnh dễ bị đông cứng. Muốn giữ kem mềm và dễ múc hơn, hãy cho hũ kem vào túi nhựa có khóa kéo, nhớ đẩy hết không khí trong túi ra ngoài trước khi khóa.

Mở nắp lọ thủy tinh

Làm bếp dễ hơn

Nắp lọ thủy tinh đậy kín rất khó mở do trơn trượt, đặc biệt khi tay bạn đang làm bếp bị dính nước hoặc dầu mỡ. Dùng miếng cao su quấn quanh miệng nắp hoặc đeo găng tay cao su vào sẽ dễ mở nắp hơn.

Hâm mì Ý

Chỉ cần tạo một lỗ tròn ngay giữa đĩa mì trước khi cho vào lò vi sóng hâm, mì sẽ nóng đều hơn mà không cần phải đảo tới đảo lui.

Thử độ tươi của trứng

- Advertisement -

Làm bếp dễ hơn

Trứng mua về để lẫn lộn trong tủ lạnh nên khi chế biến bạn không phân biệt được trứng cũ hay mới. Có thể thử bằng cách hòa tan hai muỗng cà phê muối vào ly nước lạnh, rồi thả trứng vào, trứng càng cũ càng nổi cao trong nước, trong khi trứng tươi chìm dưới đáy ly.

Lấy mảnh trứng vụn

Khi đập trứng vào tô còn sót lại vài mảnh vỏ vụn trong tô trứng, dùng mép của phần vỏ trứng rỗng để lấy mảnh vụn ra sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc dùng muỗng hay tay để lấy.

Bóc nhanh vỏ tỏi

Làm bếp dễ hơn

Cách bóc vỏ tỏi này nhanh và không bị bám mùi lên tay. Dùng đĩa ép nhẹ lên tỏi để vỏ tách ra, sau đó cho tỏi vào hộp nhựa đậy nắp lại và lắc mạnh, vỏ sẽ tự bong tróc.

Bảo quản nước xốt

Nước xốt ăn không hết nếu bỏ đi thì lãng phí, hãy đổ chúng vào trong khay đá và để đông lạnh. Khi cần sử dụng, lấy viên nước xốt đông lạnh ra và hâm nóng trên chảo.

Tránh sôi tràn

Làm bếp dễ hơn

Khi nấu thức ăn như cháo rất dễ bị sôi tràn, đặt chiếc muỗng gỗ lên miệng nồi để hút bớt độ ẩm và giảm nhiệt, giúp thức ăn không bị trào ra. Muỗng bằng kim loại sẽ không có tác dụng vì nóng quá nhanh.

Làm bơ mềm “cấp tốc”

Khi lỡ quên không đem bơ ra ngoài ở nhiệt độ phòng, trong khi bạn không có thời gian chờ bơ mềm. Hãy đổ nước nóng vào ly thủy tinh, để khoảng vài giây rồi đổ hết nước ra. Đặt úp miệng ly xuống bơ, chừng một phút sau là bơ đã sẵn sàng để dùng.

Nướng cá trên chanh

Làm bếp dễ hơn

Thịt cá phi lê mềm nên khi nướng rất dễ bị vỡ nát. Trước khi nướng cá, lót một lớp chanh cắt tròn mỏng bên dưới rồi đặt cá lên trên, cá nướng xong giữ nguyên miếng lớn, lại có mùi chanh thơm ngon và bạn cũng dễ làm sạch vỉ nướng.

Làm nước đá “pha lê”

Để tạo những viên đá trong như pha lê, đổ nước tinh khiết đã nấu chín vào khay đá. Viên đá sẽ không bị đục như dùng nước thường.

Để bánh kem không bị khô

Làm bếp dễ hơn

Bánh kem ăn dở để vào tủ lạnh rất dễ bị khô mặt đã cắt. Chỉ cần dùng tăm ghim vài miếng bánh mì sandwich vào, bánh kem sẽ giữ được độ mềm, ẩm.

NGUYỄN NGOAN (Theo listotic.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG