24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thực phẩm cân bằng hormone tự nhiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Cơ thể sản xuất hormone tự nhiên, nhưng việc sản xuất này thường dễ bị rối loạn, gây ra mất cân bằng, dẫn đến có hại cho sức khỏe. Chúng ta có thể giúp tái tạo sự cân bằng thông qua chế độ ăn uống những thực phẩm có ích sau đây.

Giá đậu. Giá đậu rất có ích trong việc điều hòa hormone, đặc biệt là giá đậu xanh. Giá đậu giúp hồi phục sức khỏe tuyến thượng thận và giúp cơ thể đương đầu với cơn căng thẳng quá độ bằng cách cho phép các tuyến thượng thận điều hòa sự sản xuất cortisol và adrenalin.

Dầu dừa. Dầu dừa điều hòa đường huyết và insulin, thúc đẩy hoạt động của tuyến giáp, giúp tái tạo hệ thống bị mất cân bằng.

Rau cải. Bông cải xanh, bông cải trắng, cải xoăn đều là những loại thực phẩm giúp cân bằng hormone. Dùng các loại thực phẩm này thường xuyên giúp ngăn ngừa sự suy giảm testosterone, tác động đến sự phát triển cơ bắp, duy trì nét thanh xuân và điều hòa cảm xúc.

Thực phẩm cân bằng hormone tự nhiên

Mơ khô. Nhiều loại trái cây khô, đặc biệt là mơ khô, có chứa phytoestrogens. Hoạt chất này giống như estrogen trong cơ thể, có thể thay thế lượng thiếu hụt estrogen do các bệnh ở tuyến nội tiết gây ra.

Tỏi. Khi bạn bị mất cân bằng hormone, rất dễ xảy ra viêm nhiễm, gây rối loạn cho hoạt động cơ thể. Tỏi làm giảm viêm nhiễm, giúp hormone không phải cố gắng để bù đắp và điều hòa những thay đổi của tế bào.

- Advertisement -

Nhân sâm và trà thảo mộc. Do hormone cũng bị ảnh hưởng bởi sự căng thẳng nên việc giảm căng thẳng và tác động của nó là cần thiết. Nhân sâm và các loại trà thảo mộc khác có chứa adaptogen, giúp cơ thể điều chỉnh căng thẳng và bình thường hóa các chức năng hoạt động của cơ thể.

Yến mạch. Khi có trục trặc về hormone là có vấn đề về mức đường huyết. Những thực phẩm như bột mì trắng tinh chế bị tiêu hủy trong cơ thể và chuyển thành đường, vì vậy, nên thay thế bột mì trắng tinh chế bằng bột yến mạch để hồi phục sự cân bằng.

Thực phẩm cân bằng hormone tự nhiên

Cá hồi. Những thực phẩm như cá hồi giàu axít béo omega-3, hoạt chất chủ yếu giúp duy trì sự cân bằng hormone. Omega-3 trực tiếp điều hòa sự tăng trưởng tế bào và không thể sản sinh tự nhiên trong cơ thể. Vì vậy cần phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống.

Đậu nành. Đậu nành chứa rất nhiều phytoestrogens, hữu ích cho cơ thể khi thiếu hụt estrogen. Tuy nhiên dùng quá nhiều đậu nành sẽ rơi vào trạng thái mất cân bằng hormone.

VĂN KHÁNH

(Theo thedailymeal.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG