23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cuối tuần quây quần bên lẩu gà lá giang

- Advertisement -
- Advertisement -

Nồi lẩu lá giang là sự kết hợp đa vị của thịt gà thơm ngọt, lá giang chua thanh và hương thảo mộc cay nồng. Món này thích hợp cho những bữa cuối tuần, cả nhà quây quần bên nhau, thưởng thức món lẩu ấm nóng trong tiết trời lạnh ngày mưa.

Cuối tuần quây quần bên lẩu gà lá giang

Nguyên liệu:

  • Một con gà ta (1,8-2,5kg)
  • 500g lá giang
  • Hai trái cà tím
  • Bốn củ hành tím, 1/2 củ tỏi, hai muỗng canh ớt bằm, bốn cây sả.
  • Rau om, ngò gai, hành lá, bắp chuối, bún.
  • Gia vị: dầu ăn, đường, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, muối,

Thực hiện:

Gà làm sạch, xát với muối, rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, để ráo.

Hành tím, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Sả cây đập giập, băm nhuyễn. Bắc chảo lên bếp, cho hai muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng, trút tỏi, sả, hành tím, ớt băm nhuyễn vào phi thơm, tắt bếp.

Cho gà, hỗn hợp hành tỏi vừa phi, một muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, một muỗng cà phê bột ngọt vào nồi trộn đều, ướp khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

- Advertisement -

Rau om, ngò gai, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Cà tím cắt miếng vừa ăn. Bắp chuối, lá giang rửa sạch, để ráo.

Cho gà lên bếp, thêm vào chút dầu ăn, đảo cho thịt săn lại. Tiếp đến cho hai lít nước vào nồi nấu lửa vừa khoảng 30 phút cho gà chín mềm, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê đường, một muỗng cà phê bột ngọt, một muỗng canh nước mắm, nếm lại vừa ăn. Sau cùng cho rau om, ngò gai, hành lá vào, tắt bếp.

Khi ăn bắc nồi nước lẩu lên bếp, cho cà tím, bắp chuối và lá giang vò nát vào, nấu đến khi nước lẩu sôi lại là được. Dọn ăn cùng bún, bắp chuối, nước mắm ớt xắt.

Mách nhỏ: Lá giang trước khi cho vào nồi nước lẩu nên vò nát để lá tiết vị chua và không bị chát. Ngoài bắp chuối, hoặc rau muống bào, bạn có thể thêm cà tím vào rau ăn kèm. Món lẩu sẽ thêm ngon, béo bùi hơn.

BẢO CHÂU

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG