24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Chiên khoai tây giòn tan ngon hơn ngoài hàng

- Advertisement -
- Advertisement -

Để có một đĩa khoai tây chiên vàng ươm, thơm giòn như ở nhà hàng không hề khó, bạn chỉ cần có một chút bí quyết:

– Sơ chế khoai: Khoai rửa sạch, gọt vỏ, thái khoai thành những miếng dài mỏng vừa, không thái quá dày và quá to, khoai sẽ khó giòn. Sau đó ngâm nước muối hoặc nước muối pha một chút giấm khoảng 20 phút mới bắt đầu vớt lên, để ráo và rán.

– Rán hai lần: Lần đầu rán khoai cho mặt ngoài hơi se vàng, vớt ra để ráo, khi khoai nguội, cho vào rán vàng hẳn. Cuối cùng, cho khoai đã vàng vào một chiếc chảo không, đảo qua bơ, tỏi đập dập băm nhuyễn, chắc chắn bạn sẽ có một đĩa khoai thơm phức!

– Bạn cũng có thể rán khoai sơ qua rồi bảo quản trong tủ lạnh, qua một đêm rán lại, đĩa khoai vẫn tươi ngon lại còn vàng giòn.

– Một cách nữa để rán khoai được giòn và ngon đó là trước khi rán, bạn luộc sơ qua khoai cùng với nước ấm pha chút muối, khi nước bắt đầu sôi, vớt khoai ra để ráo, rắc ít bột chiên, xóc đều vào rán khoai.

Chiên khoai tây giòn tan ngon hơn ngoài hàng

Dù rán với cách nào, bạn cũng nên để khoai ngập dầu, khi rán, để lửa lớn. Nếu rán hai lần, lần thứ nhất bạn để lửa nhỏ hơn lần thứ 2, chú ý đến chảo khoai để không bị quá lửa nhé!

- Advertisement -

Sau khi rán xong, bạn có thể cho khoai còn nóng vào một bao giấy và xóc đều với bột phô mai hoặc bột BBQ, vô cùng thơm ngon.

Một vài mẹo vặt rất đơn giản này sẽ giúp bạn có một đĩa khoai vàng giòn đẹp mắt!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG