31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Tự làm chè khúc bạch ngon sạch chén

- Advertisement -
- Advertisement -

Những ngày hè oi nồng, khi vải thiều chín rộ chợ, tự nhiên lại lan man nhớ đến món Chè khúc bạch – vải thiều của một thời chưa xa.

Tự làm chè khúc bạch ngon sạch chén

Còn nhớ đâu khoảng cách nay 2 năm, tự nhiên nở rộ phong trào đi ăn chè khúc bạch. Hồi đó, chẳng hiểu đó là món gì mà sao cuốn hút, làm say mê đến lạ.

Những miếng thạch trắng đục màu sữa, béo ngậy, thoang thoảng hương hạnh nhân vỡ tan trên đầu lưỡi. Trái vải thơm ngát, giòn sật, ngọt lịm làm dịu cả cái nắng trưa hè. Dường như công thức cũng đơn giản nên món “thần thánh” này trở nên thật phổ biến, có mặt ở nhiều quán xá từ vỉa hè đến nhà hàng năm sao.

Bẵng một thời gian, người ta ngại ngần khi có thông tin cái món quyến rũ đến chết người ấy được làm từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc, có hại cho sức khỏe.

Rồi trưa nay, trong cái nắng oi nồng mùa hạ, với những chùm vải thiều hạt đã bé tí chính hiệu thật ngọt ngào, mình tự tay trổ tài làm cái món ngon của một thời, ăn để mà nhớ.

Tự làm chè khúc bạch ngon sạch chén

Tự làm chè khúc bạch ngon sạch chén

- Advertisement -

Thành phần: Khoảng 10 – 12 chén

– 100 ml sữa tươi không đường
– 100 ml whipping
– 60 gr đường
– 6 gr gelatin (bột làm đông dẻo thực phẩm)
– 1 kg vải thiều
– 300 gram đường phèn
– 50 gram hạnh nhân cắt lát

Cách làm:

– Ngâm gelatin với nửa chén nước ấm. Cho whipping + sữa tươi + đường vào nồi đun đến khi sôi, cho tiếp gelatin vô quậy cho tan hết. Tắt bếp. Đổ ra khuôn. Để nguội bỏ tủ lạnh. Khoảng từ 4 – 5 tiếng sau là có thể dùng được.

– Trái vải lột vỏ, bỏ hạt. Nấu đường phèn với khoảng 1 lít nước lạnh cho đường tan đều. Bỏ trái vải vào chờ đến khi nước sôi lại thì hớt bọt, tắt bếp, để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Hạt hạnh nhân rang vàng.

Múc trái vải vào chén, cho khúc bạch vào, rắc thêm vài lát hạnh nhân. Vị ngọt thanh của vải thiều mùa hè hòa quyện cùng vị béo ngậy, thơm nức của khúc bạnh xen lẫn vị giòn giòn thơm thơm của hạnh nhân vàng rụm, cái nắng tháng 6 trở nên thật dễ chịu!
Theo iHay

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG