34 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Chế độ ăn có hại cho bệnh nhân ung thư

- Advertisement -
- Advertisement -

Việc duy trì một chế độ ăn kiểu phương Tây với nhiều thịt đỏ, chế phẩm từ sữa và các loại hạt đã cà vỏ sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt có thể làm tăng rủi ro tử vong so với các chế độ ăn nhiều rau quả, cá, thực phẩm nguyên hạt và các loại dầu ăn lành mạnh.

Chế độ ăn có hại cho bệnh nhân ung thư

Chế độ ăn nhiều thịt đỏ có hại cho bệnh nhân ung thư. Ảnh minh họa: internet

Một cuộc nghiên cứu trên 926 đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và theo dõi trong 14 năm sau đó cho thấy những người theo chế độ ăn phương Tây có rủi ro tử vong vì những vấn đề liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt tăng cao 2,53 lần, và rủi ro qua đời vì bất cứ nguyên nhân gì cũng cao hơn 1,67 lần so với những người thực hiện chế độ ăn “thận trọng” hơn.

Ông Jorge Chavaro, phó giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại Trường Y Harvard T.H. Chan, cho biết: “Các kết quả của chúng tôi cho thấy một chế độ ăn tốt cho tim có thể giúp giảm nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt”.

Các chuyên gia đã chia 926 đối tượng nghiên cứu thành 4 nhóm được xác lập cụ thể theo chế độ ăn, dựa trên chế độ ăn chủ yếu theo kiểu phương Tây, giống phương Tây đôi chút với chế độ ăn khá “thận trọng” và chủ yếu “thận trọng”.

Trong quá trình nghiên cứu, 333 đối tượng đã tử vong, trong đó có 56 trường hợp được xác định cụ thể do ung thư tuyến tiền liệt. Tỷ lệ rủi ro được so sánh giữa nhóm chủ yếu thực hiện chế độ ăn kiểu phương Tây và nhóm ít theo kiểu phương Tây nhất.

- Advertisement -

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Cancer Prevention Research.

THẢO QUÂN

(Theo UPI)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG