27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Những nguyên tắc cơ bản trong nấu ăn

- Advertisement -
- Advertisement -

Biết cách áp dụng các nguyên tắc cơ bản trong nấu ăn, bạn không chỉ chế biến được những bữa cơm ngon cho gia đình mà còn bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Những lưu ý quan trọng sau đây của các chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chế biến món ăn ngon – bổ – khỏe:

Những nguyên tắc cơ bản trong nấu ăn

Nên luộc và xào rau củ: Để bảo tồn chất dinh dưỡng và màu sắc của rau củ quả, tốt nhất là bạn nên áp dụng các phương pháp nấu ăn nhanh gồm luộc và xào.

Dùng thực phẩm ít béo: Để bảo vệ sức khỏe tim mạch, đặc biệt là đối với bệnh nhân cao huyết áp và có lượng cholesterol trong máu cao, bạn nên sử dụng rau thơm, giấm, cà chua, hành tây và các loại thực phẩm ít béo để chế biến món ăn.

Những nguyên tắc cơ bản trong nấu ăn

Nấu ăn với tâm trạng vui vẻ: Ngoài chăm chút cho món ăn, các bà nội trợ cũng nên dành thời gian cho việc bếp núc một cách thoải mái hơn. Không nên nấu ăn trong tâm trạng vội vã nhằm tránh mệt mỏi và hạn chế các tai nạn trong bếp có thể xảy ra. Việc nấu nướng trong không gian sạch đẹp và thời gian thoải mái sẽ giúp bạn chế biến món ăn được ngon hơn rất nhiều.

- Advertisement -

Những nguyên tắc cơ bản trong nấu ăn

Luôn có trái cây trong tủ lạnh: Các món sinh tố luôn là thức uống bổ dưỡng, tiện lợi và dễ dàng thực hiện nên bạn cũng cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu trong tủ lạnh. Một số loại thực phẩm mà bạn nên chuẩn bị trước gồm trái cây, sữa tươi ít béo và các loại tinh dầu thơm cần thiết.

Nêm nhạt: Các loại nước chấm và nước ướp gia vị thường chứa nhiều muối natri, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Để hạn chế việc tiêu thụ muối, bạn nên nêm nhạt và dùng thêm các loại gia vị khác như chanh, trái cây họ cam quýt, tiêu, ớt… để tăng hương vị cho món ăn.

Những nguyên tắc cơ bản trong nấu ăn

Rửa sạch rau củ: Các loại rau củ chuẩn bị sẵn, thực phẩm đóng hộp thường chứa nhiều chất bảo quản và lượng muối natri cao. Do đó, bạn nên hạn chế mua các sản phẩm này. Nếu sử dụng rau củ đóng gói sẵn trong bao bì, tốt nhất là bạn nên rửa lại thật kỹ bằng nước sạch để loại bỏ bớt chất bảo quản và muối natri.

Những nguyên tắc cơ bản trong nấu ăn

Dùng sữa ít béo: Một lưu ý khác để giảm thiểu lượng chất béo và calo hấp thu vào cơ thể là bạn nên dùng sữa không béo hoặc chỉ chứa 1% chất béo thay vì các loại sữa thông thường để chế biến món ăn.

- Advertisement -

Giữ vitamin: Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin B và C thường tan trong nước, vitamin A, D, E, K thường tan trong dầu ăn. Do đó, tùy vào tính chất của từng loại thực phẩm mà bạn áp dụng phương pháp nấu ăn cho thích hợp nhằm tận dụng hết dưỡng chất trong thực phẩm.

Những nguyên tắc cơ bản trong nấu ăn

ĐÌNH HUỆ

(Theo heart.org)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG