23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

3 món hải sản sống, ăn không sợ mà lại ngon và bổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá món hải sản tươi sống như hàu, sò huyết, tôm, cá… thường được chế biến thành nhiều cách ăn như nướng, tái chanh, nấu cháo… Tuy nhiên, hãy thử một lần khéo léo và sáng tạo ra cách ăn mới như tái và trộn các loại gia vị, bạn sẽ cảm nhận vị ngon ngọt đậm đà và bổ dưỡng từ món ăn này.

Hàu sốt

3 món hải sản sống, ăn không sợ mà lại ngon và bổ

Hàu là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao với vị ngọt tự nhiên. Hàu thường được ăn theo nhiều cách như ăn sống vắt chanh, nướng mỡ hành, nướng phô mai… Tuy nhiên, nếu từng ghiền hàu nướng phô mai, hàu sống chấm với mù tạt thì món hàu sốt Mexico sẽ là một trong những món mà bạn phải ăn thử. Hàu sống được tách vỏ, vắt chanh lên để tái sơ sau đó trộn với nước sốt được chế biến theo phong cách Mexico gồm cà chua, nước tương, tương ớt và một ít gia vị khác cho đậm đà. Món này còn ăn kèm với rau mầm để tăng thêm phần hấp dẫn và bổ dưỡng.

Tiết canh sò huyết

3 món hải sản sống, ăn không sợ mà lại ngon và bổ

Sò huyết mua về phải còn thật tươi, ngâm trong nước để nhả hết chất bẩn, sau đó được chẻ đôi để lấy tiết từng con, rồi cho vào đĩa. Sau khi thịt sò và huyết để vào trong đĩa, vắt ít nước cốt chanh để sò săn lại, rồi cho thêm mù tạt trộn đều. Rắc lên trên một ít ngò gai, ngò om và lạc rang. Sự kết hợp này sẽ giúp cho món ăn tươi nhưng không tanh, nồng nhưng không gắt và có vị beo béo đậm đà. Vị cay nồng của mù tạt xông lên mũi, hòa cùng vị ngọt béo của huyết sò tươi sống sẽ là những trải nghiệm lạ lẫm và khó quên.

- Advertisement -

Gỏi tôm Thái

3 món hải sản sống, ăn không sợ mà lại ngon và bổ

Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, đuôi, để ráo rồi dùng dao mỏng chẻ đôi. Cho tôm vào đĩa, vắt lên ít nước cốt chanh, dùng đũa trộn đều để chanh tái chín tôm và chuyển sang màu hồng. Tỏi ớt giã nhuyễn, cho nước mắm vào, nêm ít bột ngọt, đường vừa ăn. Ngò rí, ngò gai, rau thơm rửa sạch, xắt mỏng. Sau đó cho rau thơm, tôm, nước mắm trộn đều, cho ra đĩa. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể thêm tỏi, ớt băm sao cho phù hợp và vừa ăn, cho thêm lên trên đĩa ít lạc rang. Món dùng kèm với bánh tráng nướng rất thơm ngon.

Nếu có thời gian, bạn vẫn có thể mua nguyên liệu về chế biến ngay tại nhà. Bạn vẫn có thể trải nghiệm món ăn này tại những quán hải sản, quán ốc lớn hoặc ghé tại 158 Ký Con, quận 1 để thưởng thức.

Trần Hà

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG