24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

"Bí kíp" làm nước cốt dừa ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu không có nước cốt dừa thì có lẽ sẽ không tồn tại những món ngon giải nhiệt mùa hè như kem chuối. Rồi các món chè sẽ ra sao nếu như thiếu nước cốt dừa… Có lẽ người yêu ẩm thực sẽ đau lòng lắm nếu như trên đời này không có nước cốt dừa.

Nói rằng làm nước cốt dừa dễ cũng đúng, nhưng nếu nói làm khó cũng chẳng hề sai. Dễ, bởi hiện nay trên thị trường có bán sẵn loại dừa đã được nạo sấy theo kiểu công nghiệp, chỉ cần mua về chế biến theo công thức được ghi sẵn là đã có tô nước cốt dừa để thưởng thức cùng các loại thức ăn khác nhau. Còn nói khó là vì để có được món nước cốt dừa đậm đà còn tùy thuộc vào bí quyết được lưu truyền trong dân gian và kinh nghiệm của người đầu bếp.

"Bí kíp" làm nước cốt dừa ngon

Nhớ lọc lại bằng rây tránh cho nước cốt bị lẫn phần cơm dừa.

Muốn làm nước cốt dừa ăn một lần “nhớ mãi” thì phải biết chọn dừa. Quả dừa đạt tiêu chuẩn phải già, cầm nặng tay và khi lắc lắc thì nghe tiếng nước róc rách bên trong. Có thể dùng dừa non để làm, tuy nhiên nước cốt chắc chắn không béo và ngọt như dừa già. Dừa khi được mua về phải lột sạch vỏ bên ngoài và dùng dao bổ đôi. Khi bổ đôi dừa nhớ giữ lại phần nước dừa vì đây chính là một trong những yếu tố làm nên sự thành bại của nước cốt dừa. Thịt dừa được nạo thủ công sẽ không tránh khỏi việc lẫn phần vỏ nâu bên ngoài, nhưng điều này không làm ảnh hướng gì đến chất lượng của nước cốt dừa.

"Bí kíp" làm nước cốt dừa ngon

Nước cốt dừa sền sệt có vị ngọt và béo ngậy.

Trong thời gian nạo dừa, chúng ta tranh thủ đun nước để lấy nước cốt từ cơm dừa. Thông thường thì mọi người vẫn dùng nước lọc nhưng theo kinh nghiệm sử dụng nước dừa sẽ khiến cho nước cốt dừa có thêm hương thơm và béo ngậy. Nước dừa được đun vừa nóng tới thì rưới ngay vào phần cơm dừa vừa được nạo xong. Để có nước cốt dừa béo ngậy chỉ nên rưới nước vừa đủ để làm ẩm phần cơm dừa. Sau đó, chúng ta có thể dùng tay hoặc dùng một miếng vải mỏng để vắt phần cơm dừa để lấy nước. Nhớ lọc lại bằng rây tránh cho nước cốt bị lẫn phần thịt dừa. Tùy theo vệc sử dụng nước cốt dừa cho món ăn nào mà người ta sẽ lấy nước cốt từ cơm dừa lần đầu hay lần thứ hai.

- Advertisement -

"Bí kíp" làm nước cốt dừa ngon

Món chè đậu xanh đánh sẽ kém đậm đà nếu thiếu đi nước cốt dừa.

Để chế biến nước cốt dừa dùng chung với các loại chè như chè chuối, chè đậu xanh đánh, kem chuối…, ta đun nước cốt với lửa liu riu cùng một chút đường. Muốn nước cốt có hương thơm độc đáo, bạn có thể cho vào một ít lá dứa. Quan trọng nhất là nêm thêm một chút muối để “dằn” cho nước cốt có vị ngọt béo thanh thoát. Sau cùng ta lấy một chút bột năng hoặc bột sắn hòa lẫn với nước trước khi cho vào nồi nước cốt dừa và khuấy đều đến khi nào nước cốt dừa sền sệt thì tắt bếp, để nguội.

"Bí kíp" làm nước cốt dừa ngon

Nước cốt dừa là nguyên liệu chính để làm món kem chuối giải nhiệt mùa hè.

Nước cốt dừa được làm theo kiểu thủ công này chỉ có thể cất giữ trong tủ lạnh từ một đến hai ngày. Nếu cất giữ quá lâu, nước cốt sẽ có mùi khó chịu, vị cũng không còn ngon nữa.

 Theo iHay

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG